Lo ngại an ninh, Pháp chế tạo drone để kiểm soát lại… drone

Sản phẩm 15/04/2015 11:00

Do những lo ngại liên quan đến sự gia tăng số lượng drone (thiết bị bay không người lái) trong những năm gần đây, một công ty của Pháp vừa đưa ra giải pháp sử dụng drone để kiểm soát … drone.


EC180 - drone chuyên dụng truy tìm drone khác

EC180 – drone chuyên dụng truy tìm drone khác

Bên cạnh nhiều tiện ích mang lại, drone cũng mang tới nhiều nguy cơ liên quan đến an ninh quốc phòng. Trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ của drone sẽ khiến những tên khủng bố có thể dễ dàng sử dụng để tấn công vào các muc tiêu quan trọng như khu vực chính phủ, thậm chí là các cơ sở hạt nhân.

Trước thực trạng trên, một công ty có trụ sở tại Pháp mang tên ECA đã phối hợp với chính phủ Pháp nhằm phát triển một phiên bản drone với nhiệm vụ tiêu diệt những drone khác.

Drone mang tên EC180 có khả năng săn lùng các drone khác, thậm chí là tìm ra vị trí người điều khiển.

EC180 hoạt động trên nguyên tắc truy đuổi các drone tình nghi và buộc các drone này hạ cánh, sau đó tiến hành quét vị trí, di chuyển tới nơi trú ẩn của người sử dụng để chụp hính và thông báo tới các cơ  quan chức năng.

Thông số kỹ thuật của drone hiện không được công bố vì lý do an ninh.

Theo đại diện của ECA cho biết, việc thử nghiệm drone EC180 đã được thực hiện 2 lần với nhiều kết quả khả quan. Cụ thể, chỉ trong vòng 1 phút, drone này có thể tìm ra vị trí kẻ tình nghi trong vòng bán kính 700m.

Hà Vũ (theo Giz)

Ý kiến của bạn

Bình luận