Lo học sinh béo phì, trường học Anh đặt máy đạp xe tại chỗ ngồi

09/10/2018 14:27

Một số học sinh đốt cháy được 800 calo trong một ngày nhờ hoạt động đạp xe trong lớp học.

truong-hoc-Anh-9908-1539052918
Trẻ vừa học bài vừa đạp xe trong lớp. Ảnh: BBC

Trường tiểu học Red Oak ở Lowestoft, Suffolk (Anh) đã đặt máy đạp xe tại chỗ ngồi của học sinh để góp phần đẩy lùi thực trạng "gia tăng bệnh béo phì và tiểu đường loại 2", theo BBC ngày 4/10. 

30 máy, mỗi chiếc trị giá 20 bảng Anh (khoảng 600.000 đồng), đã được mua bằng ngân sách giáo dục thể chất. Hiệu trưởng Heather Madsen tin việc này sẽ giúp học sinh hình thành thói quen vận động cho tương lai. Bà hy vọng sắp tới sẽ mua thêm nhiều máy hơn để phục vụ đủ 430 học sinh của trường.

Việc sử dụng máy đạp xe là không bắt buộc, nhưng học sinh đều tỏ ra hào hứng. "Nó là một thứ mới mẻ, cứ như đang tổ chức giải đua xe đạp Tour de France trong trường vậy", Madsen nói. Trường đang thảo luận về những sáng kiến kích thích sự tập trung của trẻ khi vừa học bài vừa đạp xe. 

Máy đạp xe được giới thiệu trong học kỳ này, có màn hình hiển thị thời gian đạp, số vòng quay mỗi phút và lượng calo tiêu thụ. Một số học sinh đốt cháy đến 800 calo trong một ngày. 

"Em thích đạp xe vì việc này rất vui, giúp não bộ hoạt động nhanh nhạy, vừa khỏe mạnh vừa thông minh hơn", Evie-Rose, học sinh trong trường nhận xét. 

Ý kiến của bạn

Bình luận