Lộ diện thiết kế BMW 8 Series Convertible và Gran Coupe

Tác giả: x

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/08/2018 07:34

Dòng BMW 8 Series sẽ còn có thêm các phiên bản mui trần Convertible và 4 cửa Gran Coupe vào năm 2019.

xedoisong_bmw_8_series_convertible_gran_coupe_1_ym
Hình ảnh dựa trên các model 8 Series Convertible và Gran Coupe cơ bản


Trên thực tế, sự xuất hiện của BMW 8 Series Convertible và Gran Coupe chỉ còn là vấn đề thời gian, khi trước đây hãng xe sang Đức đã từng xác nhận sẽ sản xuất những phiên bản thân xe này. Thậm chí chiếc 8 Series Gran Coupe còn đã được BMW hé lộ trước với chiếc concept M8 Gran Coupe tại triển lãm Geneva đầu năm nay. Tuy nhiên phải tới hiện tại, thiết kế của 8 Series Convertible và Gran Coupe phiên bản thương mại mới lộ diện dưới dạng hình dựng 3D, được BMW sử dụng để đăng ký bản quyền.

Những hình ảnh này dựa trên các model 8 Series Convertible và Gran Coupe cơ bản, chính vì vậy chúng sở hữu bodykit có kiểu dáng khá "hiền" thay vì mang tính thể thao như của chiếc M850i xDrive đại diện cho dòng 8 Series Coupe khi ra mắt. Bắt đầu từ 8 Series Gran Coupe do mẫu xe này đã từng được hé lộ trước, chiếc xe có kiểu dáng coupe 4 cửa với vòm mui giống với M8 Gran Coupe Concept. Khác với 8 Series Coupe, phần cửa sổ phía sau ngắn và gần với thiết kế gấp khúc Hofmeister truyền thống của BMW hơn.

xedoisong_bmw_8_series_convertible_gran_coupe_2_kg
 


 Trong khi đó, tương tự như 6 Series Convertible trước đây, 8 Series Convertible cũng sử dụng mui xếp bằng vải bạt. Khi mở mui, chiếc xe vẫn giữ được kiểu dáng thanh thoát như phiên bản coupe, dù không có vẻ liền mạch và "sexy" bằng. Ngoài sự khác biệt về số cửa xe và mui, 8 Series Gran Coupe và Convertible vẫn sở hữu thiết kế tương tự 8 Series Coupe.

Khi ra mắt, 2 kiểu thân xe mới của 8 Series hứa hẹn cũng sẽ được bán với 2 model động cơ là 840d và M850i. Trong đó, phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ diesel I6 3.0L TwinPower Turbo tăng áp turbo công suất 320PS tại 4.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 680Nm. Model M850i thể thao sẽ có máy M Performance V8 4.4L TwinPower Turbo mạnh 530PS và mô-men xoắn đạt 750Nm. Mọi bản động cơ đếu sẽ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Sau đó, các model hiệu năng cao M8 cũng sẽ nối bước, sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tương tự M5 thế hệ mới.

 Trong trường hợp được ra mắt sớm, 8 Series Convertible có thể sẽ xuất hiện ngay trong năm nay. Trong khi đó, khách hàng sẽ phải đợi tới năm 2019 mới có thể được chứng kiến 8 Series Gran Coupe bản thương mại xuất hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận