Lỡ điểm xuống xe, người phụ nữ cướp vô lăng xe buýt

Đường dây nóng 18/06/2019 14:42

Tức giận vì không kịp xuống xe, người phụ nữ Trung Quốc cãi vã với tài xế xe bus đã đột ngột cướp vô lăng khiến xe bus mất lái, đâm vào xe khác. Hành khách này bị xử tù 3,5 năm.

2071363221
Bị cáo Lương trong phiên tòa xét xử. Ảnh: Mini.eastday.com

Ngày 4/12/2018, trên chuyến xe bus số 783 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Người phụ họ Lương (ở tại Tứ Xuyên) do bỏ lỡ điểm xuống xe nên đã yêu cầu tài xế họ Vương dừng lại để bà xuống nhưng không được. Sau đó, hai bên xảy ra cãi vã.

Trong lúc tức giận, người phụ nữ bất ngờ cướp vô lăng khiến chiếc xe bus mất lái, va chạm với một chiếc xe khác đang dừng đợi đèn đỏ khiến cả hai phương tiện đều bị hư hỏng.

Khi xảy ra sự cố, tổng số hành khách trên xe là 12 người, rất may không có ai bị thương. Sau vụ việc, Lương không trung thực thú nhận hành vi của mình. Trong quá trình điều tra, người phụ nữ này mới chịu nhận tội.

Trong phiên tòa được mở tại Thượng Hải hôm 12/6, công tố viên nhận định hành vi của Lương vi phạm Luật Hình sự Trung Quốc. Với tội danh gây rối trật tự công cộng, gây nguy hiểm cho người khác, công tố viên đề xuất phạt Lương 3 năm 6 tháng tù giam.

Luật sư bào chữa của Lương cho rằng hành vi của tài xế trong trường hợp này cũng có một lỗi nhất định. Tòa án nhận định trước khi xảy ra sự cố, tài xế đã nhiều lần mở cửa để Lương xuống xe nhưng bị cáo vẫn tiếp tục cãi vã và không chịu xuống. Vì thế, tài xế không hề có lỗi và tòa không chấp nhận ý kiến bào chữa này.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, gây nguy hiểm lớn cho an toàn giao thông, tòa án quyết định hình phạt đối với bị cáo Lương là 3,5 năm tù.

Ý kiến của bạn

Bình luận