Lính thuỷ đánh bộ Mỹ sẽ được trang bị đạo quân drone 4 cánh quạt

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
Sản phẩm 19/02/2018 06:31

Mỗi tiểu đội lính thuỷ đánh bộ Mỹ sẽ sớm có thêm một thành viên mới: một chiếc drone 4 cánh quạt

 

download204-15184154869551109880115
 Lính thuỷ đánh bộ Mỹ đã sắm hơn 800 chiếc drone vào cuối năm 2017, và hiện đang phân phát đến từng tiểu đội trong lực lượng. 

"Chúng tôi chưa từng có thứ gì giống như vậy, ngay cả ở cấp độ đại đội. Việc này đáng được xếp vào cấp độ tiểu đoàn" - Trung tướng Robert Walsh phát biểu tại một hội nghị công nghiệp ở Washington D.C. - "Chúng tôi sẽ cấp một chiếc drone cho từng tiểu đội một trong toàn bộ lực lượng Lính thuỷ đánh bộ".

"Số lượng drone đang tăng lên rất nhanh. Ở đây tôi đang nói đến khoảng 200 chiếc mỗi tháng" - ông nói thêm.

Các lực lượng khác trong quân đội Mỹ cũng đang thử nghiệm các chương trình drone của riêng mình, và quân đội nhiều quốc gia khác cũng vậy. Thế nhưng, việc ứng dụng drone trên diện rộng đến tận cấp độ tiểu đội là một bước tiến lớn.

Mỗi tiểu đôi lính thuỷ đánh bộ có 13 quân nhân, được chia thành 3 nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4 người, đứng đầu bởi một hạ sỹ. Tuy nhiên, nhiều chỉ huy quân đội Mỹ cho biết họ thiếu hụt nhân sự phục vụ cho dự án drone này và cần thêm nhiều binh sỹ nữa để đáp ứng nhu cầu công nghệ mới.

Walsh hiện đang xem xét bổ sung thêm cho mỗi tiểu đội một "trợ lý công nghệ" để đảm nhiệm công tác huấn luyện và bảo trì các drone. Chưa rõ số lượng thành viên trong mỗi tiểu đội có tăng lên không, hay công việc của các thành viên hiện tại sẽ được bố trí lại công việc dựa trên nhu cầu.

Các drone sẽ được sử dụng trong các hoạt động trên chiến trường, như rà soát bãi biển, hoạt động như một công cụ do thám để thăm dò địa hình và đánh dấu vị trí quân địch. Chúng cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc huấn luyện tại doanh trại, với việc mỗi tiểu đội sẽ sử dụng một bộ "Tactical Decision Kit" để giả lập nhiều tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Việc trang bị drone cho lính thuỷ đánh bộ là một phần trong triết lý mới mang tên "Hoạt động của lực lượng viễn chinh trong thế kỷ 21", được đưa ra vào năm 2016. Triết lý này xoay quanh việc chuẩn bị cho các binh sỹ những trang bị công nghệ cao phục vụ chiến đấu do Trung tâm Chiến đấu Không Lục đóng tại thành phố Twentynine Palms (California).

Các cuộc diễn tập ảo đã được bắt đầu từ năm ngoái với sự tham gia của tiểu đoàn 2 lính thuỷ đánh bộ, trung đoàn 6 lính thuỷ đánh bộ.

"Chúng tôi đưa các trò chơi ảo vào các trại lính, và mọi thứ chỉ như đang chơi game mà thôi" - Walsh nói - "Sau đó chúng tôi mang những trò chơi này ra chiến trận, sử dụng các drone 4 cánh quạt và Hololens để đánh dấu địa hình".

Với một thế hệ lính thuỷ đánh bộ trẻ tuổi - những người đã từng có tuổi thơ với các máy chơi game như Xbox và PlayStation, chương trình mới này có lẽ sẽ có những lợi ích nhất định, cũng như giữ các binh sỹ luôn trong trạng thái sẵn sàng và tránh mọi rắc rối.

"Nó giúp giảm các vấn đề liên quan đến kỷ luật trong quân ngũ" - Walsh nói - "Thay vì làm những thứ khác, các binh sỹ sử dụng các công cụ này để rèn luyện tư duy chiến lược".

Ý kiến của bạn

Bình luận