Liberty Walk biến SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny thành "tiểu Mercedes G-Class"

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/01/2019 07:44

Với thiết kế nguyên bản vốn đã vuông vức, mẫu SUV Suzuki Jimny đã trở nên giống như một chiếc Mercedes G-Class "tí hon" với gói độ LB Works từ Liberty Walk.

xedoisong_suzuki_jimny_mercedes_g_class_1_xfmq
 

Sự xuất hiện của Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 vào tháng 6/2018 vừa qua đã trở thành một sự bất ngờ thú vị dành cho người yêu xe. Dù có kích thước nhỏ bé nhưng Jimny là một chiếc SUV địa hình thực thụ với kết cấu thân trên khung (body-on-frame) và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian có khả năng ngắt cầu. Những trang bị này đem tới cho chiếc xe khả năng vượt địa hình vượt trội hơn bất kỳ mẫu crossover hạng B nào trên thị trường.

 Cùng với thiết kế vuông vức hoài cổ lấy cảm hứng từ các thế hệ trước, Jimny 2019 đã nhanh chóng trở thành một chiếc "xe chơi" cá tính và đầy hiệu quả. Kiểu dáng hình hộp cùng với những đặc tính địa hình vượt trội và truyền thống từ năm 1970 tới nay của Jimny cũng khiến nhiều người liên tưởng chiếc xe là phiên bản "tí hon" của những mẫu SUV huyền thoại như Land Rover Defender hay Mercedes G-Class.

xedoisong_suzuki_jimny_mercedes_g_class_2_cybj
 


 Nhận thấy được những sự tương đồng giữa G-Class với Jimny, hãng độ widebody siêu xe nổi tiếng Nhật Bản Liberty Walk đã nhanh chóng thiết kế bộ kit LB G Mini Works cho chiếc SUV tí hon nhà Suzuki. Ngay từ tháng 8/2018, hãng đã hé lộ trước gói độ này qua những bản vẽ kỹ thuật số. Tuy nhiên phải tới triển lãm xe độ Tokyo vừa diễn ra, chiếc Jimny thành phẩm đầu tiên với gói độ LB G Mini Works mới được hoàn thành và trưng bày lần đầu trước công chúng.

 Về cơ bản, gói LB G Mini Works sẽ biến ngoại hình của Suzuki Jimny trở nên giống như một chiếc Mercedes G-Class - hay chính xác hơn là Mercedes-AMG G63/G65 thu nhỏ. Từ cản trước, lưới tản nhiệt, nắp ca-pô với gân nổi, đèn LED định vị phía trên kính chắn gió, cánh đuôi phía sau... tất cả các chi tiết độ thân xe của gói LB G Mini Works đều rất giống với G-Class AMG, chỉ thu nhỏ về kích cỡ và tỷ lệ. Để khiến Jimny trở thành một "tiểu G-Class thực thụ", Liberty Walk thậm chí còn "copy" cả thiết kế đèn hậu của G-Class cho chiếc xe.

xedoisong_suzuki_jimny_mercedes_g_class_3_ansk
 


 Cùng với bộ nẹp ốp nới rộng thân và mâm lốp lớn hơn, Jimny đã trở thành một "đàn em" thực sự của G-Class. Trong những bức hình công bố chính thức gói LB G Mini Works cho Jimny, Liberty Walk cũng đã khéo léo bố trí một chiếc Mercedes-AMG G63 thật để thể hiện rõ sự tương đồng. Ở một số góc độ, những người không am hiểu về xe có thể dễ dàng bị "đánh lừa" rằng Suzuki Jimny với gói LB G Mini Works là một phiên bản mới của Mercedes G-Class, do Liberty Walk đã "nhái" quá trung thực so với bản gốc.

Để có thể "biến hình" Suzuki Jimny thành một chiếc Mercedes-AMG G thu nhỏ với Liberty Walk, khách hàng sẽ phải bỏ ra tối thiểu 2.970 USD (tương đương 68,8 triệu đồng) cho bộ kit cơ bản, chỉ gồm lưới tản nhiệt, dè ốp nới rộng thân xe và cản trước. Trong khi đó nếu "full option", gói LB G Mini Works dành cho Jimny có giá lên tới 5.570 USD (tương đương 129 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận