Lexus sẽ bỏ qua xe plug-in hybrid để làm xe điện và fuel-cell

Tác giả: autodaily

saosaosaosaosao
Ứng dụng 03/10/2017 05:21

Lexus sẽ giới thiệu chiếc xe pin nhiên liệu fuel-cell đầu tiên vào năm 2020 – một chiếc sedan hạng sang.


xedoisong_lexus_se_bo_plugin_hybrid_lam_xe_dien_h1
Lexus sẽ tập trung vào những chiếc xe điện kích thước nhỏ hơn, tương tự như LF-SA concept.

Alain Uyttenhoven – Người điều hành Lexus khu vực châu Âu cho biết hãng này sẽ sẽ từ bỏ hoàn toàn công nghệ hybrid để chuyển hướng sang những chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu fuel-cell và xe chạy điện hoàn toàn trong vòng vài năm tới.

Theo chiến lược này, Lexus sẽ giới thiệu chiếc xe đầu tiên sử dụng nhiên liệu hydro vào năm 2020 – một chiếc sedan hạng sang được phát triển dựa trên mẫu concept LF-LC. Sau đó, Lexus sẽ tập trung vào những chiếc xe điện có kích thước nhỏ hơn, tương tự như LF-SA concept.

Tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017, Uyttenhoven đã chia sẻ đôi điều với AutoExpress: “Chúng tôi không cần đến những chiếc xe hybrid. Mặc dù điều này có thể tạo ra một lỗ hổng trên thị trường nhưng chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình mà không cần đến chúng.”

Vị này cũng khẳng định rằng trong bối cảnh các quy định về môi trường đang được thắt chặt hơn, Lexus cần phải đạt được những bước tiến xa hơn công nghệ hybrid. Ông nói rằng: “Chúng tôi sẽ phải sớm đạt được mục tiêu phát thải 75g/km. Đến lúc đó, những chiếc xe hybrid đơn thuần sẽ không thể đáp ứng nổi nên chúng tôi chỉ có hai lựa chọn là giới thiệu những chiếc xe sử dụng công nghệ plug-in hybrid hoặc những mẫu xe chạy điện hoàn toàn.”

Theo chiến lược này, ban đầu nhãn hiệu xe sang của Nhật Bản sẽ đầu tư vào những mẫu xe hạng sang cao cấp (có thể là phiên bản chạy điện hoặc sử dụng nhiên liệu hydro của mẫu sedan LS và LC coupe) bởi chi phí để tích hợp công nghệ này lên những mẫu xe cỡ nhỏ là hết sức tốn kém.

Uyttenhoven khẳng định rằng, để kiếm lời từ những động cơ điện, Lexus cần phải tinh lược và áp dụng công nghệ này lên những dòng sản phẩm phổ thông của mình như mẫu hatchback CT hay dòng SUV tầm trung NX. Cựu Phó chủ tịch Toyota khu vực châu Âu nói thêm: “Ở châu Âu, phần lớn những mẫu xe điện thành công đều thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, ở những thị trường hàng đầu, 50% số xe được bán với mức giá dưới 40.000 EUR (khoảng 1 tỷ đồng). Vậy nếu mức giá cao hơn thế thì liệu khách hàng có thể chi trả được không?”

Khi được hỏi về việc liệu chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên có phải là một chiếc xe cao cấp cỡ nhỏ, vị CEO này đã trả lời rằng: “Rất có thể. Rất nhiều người khi đã đạt đến một mức độ thành công nào đó về mặt kinh tế, họ sẽ thích một chiếc xe cao cấp cỡ nhỏ hơn là một chiếc xe bình thường với kích thước lớn.”

Ý kiến của bạn

Bình luận