Lexus chật vật tìm chỗ đứng ở châu Âu

Đánh giá 23/06/2017 17:45

Thương hiệu cao cấp của Toyota đang cố gắng tìm một lối đi thích hợp để chinh phục trái tim khách hàng châu Âu.


2017LexusRX350FSportside031_1
Lexus mới có thiết kế táo bạo và cảm giác lái hưng phấn hơn.

Có hai yếu tố để đánh giá về một hãng xe thành công. Thứ nhất là doanh số bán xe và thứ hai là giúp chủ sở hữu cảm thấy hài lòng và hạnh phúc nhiều năm sau khi mua. 

Khi dung lượng thị trường có hạn, các nhà sản xuất muốn tăng sức cạnh tranh bằng việc nhắm vào yếu tố thứ hai, được gọi là giá trị thương hiệu. 

Trong cuộc chiến này, có những người chiến thắng và kẻ thua cuộc. Tại thị trường xe hơi cao cấp châu Âu, thế trận đã rõ ràng, và Lexus là ví dụ điển hình. Người châu Âu không thích Lexus, không phải Lexus không tốt bằng BMW, Mercedes hay Audi, mà bởi đi Lexus không sang bằng các thương hiệu của Đức.

Thị trường xe cao cấp bị ám ảnh bởi giá trị thương hiệu. Nhãn hiệu cao cấp của Toyota cố gắng tạo nên những chiếc xe đáng tin cậy và được người dùng đánh giá cao nhưng thành công thực sự vẫn chưa tìm đến. Trong khi Infiniti của Nissan có những nỗ lực phi thường để tạo sự hiện diện ở Tây Âu trong vài năm trở lại đây thì Lexus vẫn chưa có bước tiến nào nổi bật. 

Không thể phủ nhận Lexus thành công ở thị trường Mỹ nhờ xây dựng chiến lược sản phẩm chất lượng cao. Hơn một thập kỷ trước, Lexus trở thành biểu tượng của sự tin cậy và khiến các hãng xe cao cấp bị mất thị phần. Những sản phẩm của Lexus hoàn hảo, tinh tế và kỳ diệu, nhưng vẫn không thú vị. 

Năm 2017, Lexus mạnh dạn thiết kế lại kiểu dáng, cho ra đời những chiếc xe táo bạo như RX và GS, khiến đối thủ phải dè chừng. Lexus cũng hướng tới những chiếc hybrid thân thiện với môi trường và nói không với động cơ diesel. Đây được xem là bước đi khôn ngoan, đảm bảo sự thành công trong tương lai. 

Lexus đang bắt đầu chiếm được cảm tình của người dùng. Nhiều xe đạt được các giải thưởng quan trọng như kiểu dáng bên ngoài hấp dẫn, động cơ, hộp số đáng tin cậy. 

Mặc dù có nhiều đổi mới trong ngành công nghiệp xe hơi, nhưng rất ít hãng theo đuổi theo cách đi riêng thận trọng mà Lexus đang triển khai.

Ý kiến của bạn

Bình luận