Lén lút tải ứng dụng lên xe hơi để rình mò bạn gái cũ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 10/11/2019 07:57

Một người đàn ông ở Australia bị cáo buộc lén lút tải một ứng dụng lên xe hơi của bạn gái cũ để theo dõi cô từ xa. Ngoài xe hơi, kẻ này còn xâm nhập cả điện thoại nạn nhân.

5dc3b1a13afd37085a5192f3 (1)
Người đàn ông 38 tuổi được cho là đã thiết lập ứng dụng trên xe để theo dõi vị trí của người bạn gái. Ảnh: Business Insider.

Đài Truyền hình Quốc gia Australia (ABC) đưa tin một người đàn ông ở Hobart, Australia bị cáo buộc đã lén lút tải một ứng dụng do thám lên xe hơi của bạn gái cũ để theo dõi từ xa.

Theo đó, người đàn ông 38 tuổi đã nhận tội tại phiên tòa sơ thẩm ở Hobart. Được biết, cả 2 đã hẹn hò được 6 tháng. Cụ thể, người đàn ông vốn là thợ máy này đã giúp người bạn gái cũ mua một chiếc Land Rover. 

Nhờ đó, hắn sở hữu quyền truy cập vào số định danh cá nhân của chiếc xe. Số định danh cho phép hắn ta thiết lập một ứng dụng trên xe để theo dõi vị trí của người bạn gái.

Ngoài ra, người đàn ông này cũng bị cáo buộc đã trả một khoản phí hàng tháng cho một ứng dụng phần mềm gián điệp để theo dõi điện thoại di động nạn nhân.

"Những gì anh ta làm thật đáng khinh. Tôi vẫn đang cố gắng để đạt được thỏa thuận với bên tố tụng vì những tổn thương bản thân đã trải qua”, nạn nhân trả lời phỏng vấn ABC tại tòa.

Người phụ nữ còn tố cáo tại tòa án rằng bạn trai cũ từng lẻn vào phòng ngủ của cô và đứng ngay dưới chân giường. Cô giật mình thức giấc trong hốt hoảng. “Cô thật may mắn đấy vì nhìn thấy tôi chứ không phải là một tên cướp hay kẻ xấu nào đấy”, hắn nói khi đó.

Nạn nhân cho biết chỉ nhận ra mình đang bị theo dõi sau khi mất điện thoại di động và lên mạng để truy tìm nó. Cô bất ngờ phát hiện ra những đoạn email cho thấy người bạn trai cũ đang biên soạn dữ liệu về nơi ở và cả nơi đỗ xe của mình.

“Tôi đã bị sốc và lo sợ cho sự an toàn cá nhân của bản thân khi nhận ra đang bị anh ta rình rập”, người phụ nữ nói tại tòa. Luật sư biện hộ cho biết sẽ đưa ra lời biện hộ trong phiên điều trần tiếp theo vào tháng 12.

Cyberstalking (quấy rối bằng công nghệ) đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thời đại kỹ thuật số. Với sự phát triển của công nghệ, những kẻ quấy rối hiện sở hữu nhiều công cụ hơn để theo dõi điện thoại di động cùng các hoạt động trực tuyến của mục tiêu.

Theo Guardian, vào năm 2015, tổ chức từ thiện Women's Aid ở Anh tiết lộ có 41% số người được hỏi cho biết đang bị một số kẻ quấy rối sử dụng các công cụ trên Internet để theo dõi.

Ý kiến của bạn

Bình luận