Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2014 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

Bạn đọc 05/11/2014 17:31

Chiều nay (05/11), Ủy ban ATGT Quốc Gia tổ chức họp báo và công bố các hoạt động trong tháng hoạt động cao điểm hướng tới “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia chủ trì buổi họp báo.


Từ ngày 20/10, các các hoạt động truyền thông đã bắt đầu diễn ra trên khắp cả nước. Tại các trường học, các hoạt động tưởng niệm sẽ được diễn ra từ ngày 10/11 cho đến hết ngày 15/11/2014. Trong khuôn khổ chương trình, các hoạt động như thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình các nạn nhân TNGT cũng sẽ được tổ chức trong thời gian từ ngày 03/11 đến ngày 8/11/2014.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Uỷ ban ATGT Quốc gia sẽ phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT, thời gian từ 8h00 đến 22h00 ngày 09/11/2014 tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm, 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3.

Tại Hà Nội, Lễ tưởng niệm cho các nạn nhân tử vong do TNGT sẽ được tổ chức vào 22h00 ngày 16/11/2014 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô. Sự kiện này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) và tường thuật trực tiếp trên kênh VOV1 (Đài tiếng nói Việt Nam).

Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng tại Đại lễ Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông 2013

Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng tại Đại lễ Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông 2013

Các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về hậu quả to lớn, lâu dài của TNGT, chỉ ra các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Từ đó, toàn xã hội nâng cao nhận thức, ý thức trong việc chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT, nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ; góp phận thực hiện mục tiêu tiếp tục kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT. Đồng thời, thông qua các hoạt động cụ thể, Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thương mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT.

Ông Khuất Việt Hùng,  Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia phát biểu tại buổi họp báo

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động hướng tới ‘Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT’ hàng năm là dịp để toàn xã hội tưởng nhớ tới những người thân, bè bạn, đồng bào xấu số và chia sẻ với gia đình họ về những mất mát, hậu quả nặng nề của TNGT. Từ đó, mỗi người sẽ nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân mình trong việc phát triển một thế hệ giao thông an toàn, thân thiện để cùng nhau ngăn chặn và giảm thiểu những thiệt hại do TNGT gây ra”.

Đức Anh

Ý kiến của bạn

Bình luận