Lấy cảm hứng từ mô tô, Ford Escape mới “mềm mại hoá” như hiện tại

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/08/2019 16:33

Theo ông Andrew Bazinski - Trưởng nhóm thiết kế Ford Escape thế hệ mới, kiểu dáng của xe chịu ảnh hưởng từ mô tô và dòng hatchback Ford Focus.

xedoisong_ford_escape_1_enra

Cách đây không lâu, Ford đã chính thức trình làng thế hệ tiếp theo của dòng SUV cỡ nhỏ Escape. Kể từ thế hệ thứ ba, Ford Escape đã cho thấy một diện mạo hoàn toàn khác biệt về mặt thiết kế. Theo đó, phong cách vuông vức, có phần xù xì của hai thế hệ đầu tiên đã được thay thế bằng ngôn ngữ mới mềm mại hơn hẳn. Và sang đến thế hệ thứ tư, chiếc xe này thậm chí còn trở nên nuột nà hơn nữa. Dù vậy các nhà thiết kế của Ford vẫn biết cách tạo một số điểm nhấn nhằm mang đến sự năng động để tránh sự đơn điệu, nhàm chán. 

 Nếu nhìn tổng thể, có thể thấy Escape 2020 mang nhiều điểm tương đồng với model Focus mới nhất. Trong khi đó, nền tảng nâng đỡ cho cả hai chiếc xe này giống hệt nhau, đều là kiểu liền khối unibody và dựa trên công thức dẫn động cầu trước. Vì vậy, không quá khi nói Ford Escape 2020 vừa ra mắt là một phiên bản nâng gầm của chiếc Focus 5 cửa.

xedoisong_ford_escape_2_qbhh

 

Nhưng theo tạp chí Automobile Magazine (AM), Ford đã có một bước đi thú vị với chiếc SUV cỡ nhỏ của mình. Đó là phát triển hai biến thể song song. Nếu như Escape là model mềm mại, nhẹ nhàng và mang đến trải nghiệm giống xe con (carlike) hơn thì ‘Baby Bronco’ sẽ đi theo phong cách xù xì, đậm chất off-road. Baby Bronco là chiếc xe đã gây nhiều chú ý trong quãng thời gian qua, cùng với Bronco - một huyền thoại off-road của Ford trong nửa cuối thế kỷ 20. Dự kiến, Baby Bronco có thể xuất hiện vào đầu năm sau.  

xedoisong_ford_escape_3_bzmm

 Andrew Bazinski là người đứng đầu nhóm thiết kế của dự án Escape thế hệ mới. Trong buổi nói chuyện với AM, ông đã có những chia sẻ bất ngờ về nguồn cảm hứng tạo nên chiếc xe này. Cụ thể, nó bắt nguồn từ những chiếc xe hai bánh. Bazinski cho biết Escape 2020 mang dáng vẻ thuần khiết, tinh giản tựa như một chiếc ‘naked bike’ vốn mang những đường nét căn bản. Được biết, ông sở hữu hai chiếc mô-tô mang thương hiệu BMW, đó là R100R 1992 và R100 1980 với dàn áo hoàn chỉnh.

 Cũng theo tiết lộ từ Bazinski, Escape 2020 ban đầu có thiết kế thể thao, hầm hố hơn. Nhưng khi đi vào sản xuất, bản thiết kế đó đã bị điều chỉnh. Đồng thời, ông cũng thừa nhận rằng Focus cũng là một nguồn cảm hứng để tạo nên chiếc xe này. Nhưng từ cột A trở ra sau, đội ngũ của ông lại tìm đến những chiếc 911 của Porsche để tái hiện một phần hình ảnh của chai Cocacola. 

 Ngoài ra, khi được hỏi về tương lai của những chiếc xe gầm thấp truyền thống, Bazinski cho rằng khách hàng có thể quay trở lại với chúng vào một thời điểm nào đó. Không những vậy, có một bộ phận người tiêu dùng vẫn tỏ ra ưa chuộng các sản phẩm ‘carlike’ chứ không bị cuốn theo cơn bão SUV và crossover. 

Ý kiến của bạn

Bình luận