Lập tổ liên ngành kiểm tra dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

Sự kiện 16/05/2015 07:29

Từ ngày 15/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Công an thành TP lập tổ công tác liên ngành kiểm tra dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội.


Một số dự án gây ra sự cố đang tạm dừng thi công ban ngày.

Một số dự án gây ra sự cố đang tạm dừng thi công ban ngày.

Sau khi các bên liên quan báo cáo về sự cố của các dự án đường sắt trên cao tại các nhà ga thì UBND TP. Hà Nội sẽ tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát của các công trình trên.Đồng thời tiến hành rà soát lại các dự án để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên đường.

Tại cuộc họp, UBND TP. Hà Nội cũng phê bình BQL đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công, cần nghiêm túc kiểm điểm các phòng, ban, cá nhân rút kinh nghiệm để có biện pháp quản lý, giám sát các dự án thi công an toàn.

Ngoài ra, UBND TP giao cho Sở Xây dựng lập biên bản và có quyết định xử phạt nghiêm đối với các hanh vi vi phạm quy định về an toàn lao động của hai nhà thầu trên. Nếu còn tái phạm thì nhà thầu Posco và Daelim cùng các nhà thầu phụ sẽ không được phép tham gia thi công các dự án khác từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Hiện, Sở Xây dựng yêu cầu tạm ngừng hoạt động công trình thi công từ ngày 15/5 chỉ cho phép những cần cẩu tháp đó hoạt động từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và phải đảm bảo có đủ hệ thống cảnh báo, người cảnh giới, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận