Lào Cai: Sau mưa bão, đường tỉnh 151 "biến thành sông"

Tác giả: Q. An

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/08/2015 12:14

Mưa lớn diễn ra ngập lụt khiến giao thông trên tuyến tỉnh lộ 151 nối huyện Văn Bàn đi Lào Cai bị chia cắt.

ngầm võ lao
Mưa lũ ngày 2/8 tại ngầm Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cai. (Ảnh: Facebook).

Sau trận mưa ngày 2/8, nước từ thượng nguồn đổ về ngầm Võ Lao trên tỉnh lộ 151 nối huyện Văn Bàn với thành phố Lào Cai bị ngập sâu trong nước, giao thông bị tê liệt, người dân và xe cộ không thể qua lại giữa huyện Văn Bàn và thành phố Lào Cai.

Tuy nhiên, có nhiều phương tiện vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua ngầm dù không an toàn và hiểm họa luôn rình rập. Đặc biệt, các xe ô tô khách từ Văn Bàn lên Lào Cai và chiều ngược lại họ vẫn vô tư qua ngầm mà không lường hết được nguy hiểm do dòng chảy của lũ.

Anh công ly
Mỗi lần ngầm bị ngập giao thông tại đây bị chai cắt là người dân lại dùng xe trâu để đưa phương tiện cùng mọi người qua ngầm. (Ảnh: báo công lý)

Mỗi lần có lũ tràn về gây ngập úng thì có khoảng 2 – 3 cái xe trâu đứng sẵn hai đầu ngầm để trở người và xe máy đi qua “sông”. Đồng nghĩa với việc họ phải trả phí cho mỗi lần đi qua từ 20 – 30 nghìn đồng cả người lẫn phương tiện.

Theo đó, mỗi lần mưa dù lớn hay nhỏ thì ngầm Võ Lao đều bị ngập, thực trạng trên đã diễn ra 10 năm nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục. 

Ý kiến của bạn

Bình luận