Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ sẽ không sử dụng xe công đưa đón

Giao thông 24h 30/03/2017 05:46

Những cán bộ có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3 sẽ khoán xe ôtô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại.

 

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ sẽ không sử
Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ sẽ thực hiện khoán xe công trong thời gian tới. Ảnh minh họa: NM

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Tài chính tham gia ý kiến vào dự thảo quyết định của Thủ tướng quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ôtô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ thống nhất với các nội dung trong dự thảo Bộ Tài chính đưa ra, và cho biết đang xây dựng phương án khoán xe ôtô đối với các chức danh.

Cụ thể, những cán bộ có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3 (tương đương Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) sẽ khoán xe ôtô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại. Khi đi công tác nội thành, đi sân bay và đi công tác địa phương thì được Văn phòng Chính phủ bố trí xe ôtô phục vụ.

Những cán bộ có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 đến dưới 1,25 sẽ khoán xe ôtô đi công tác nội thành và đi sân bay. Khi đi công tác địa phương cũng được Văn phòng Chính phủ bố trí xe ôtô phục vụ.

Trước đó, Bộ Tài chính có công văn gửi các bộ ngành, địa phương và các tập đoàn kinh tế xin ý kiến góp ý vào dự thảo quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe công.

Theo dự thảo, các thứ trưởng, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND và UBND tỉnh, lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước sẽ không còn chế độ xe công đưa đón đến cơ quan hàng ngày. Thay vào đó là hình thức nhận khoán kinh phí bắt buộc hàng tháng và tự bố trí phương tiện đi làm.

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án khoán kinh phí. Một là, đưa chi phí sử dụng xe vào thu nhập với mức 6,5 triệu đồng/tháng. Mức khoán này được điều chỉnh khi chỉ số CPI tăng, giảm trên 20%. Hai là, mức khoán kinh phí xác định trên cơ sở đơn giá và khoảng cách thực tế đưa đón từ nhà đến cơ quan, khoảng cách đi công tác. Đơn giá khoán là 16.000 đồng/km, hoặc xác định trên cơ sở đơn giá dịch vụ vận chuyển của phương tiện công cộng tương đương trên thị trường tại địa phương.

Theo quy định hiện hành, trong số các chức danh "được sử dụng xe ôtô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với mức giá mua xe tối đa 920 triệu đồng/ một xe", có: Phó trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Thứ trưởng, Phó các đoàn thể Trung ương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 trở lên.

Ý kiến của bạn

Bình luận