Lãnh đạo Uber mất việc vì thu thập hồ sơ nạn nhân bị cưỡng hiếp

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 10/06/2017 14:34

Người đứng đầu mảng kinh doanh của Uber tại Châu Á - Thái Bình Dương vừa bị sa thải sau những cáo buộc thu thập hồ sơ bệnh án của nạn nhân.

1667434
Ảnh: Engadget

 Theo Recode, Eric Alexander, Chủ tịch phụ trách Kinh doanh của Uber tại Châu Á - Thái Bình Dương, được cho là không chỉ thu thập hồ sơ bệnh án của nạn nhân (một khách hàng Uber tại ấn Độ), ông còn chia sẻ chúng với các nhà lãnh đạo khác. Alexander đã bị Uber sa thải vào thứ Ba vừa rồi.

Uber đã xác nhận với Business Insider rằng Alexander không còn làm việc cho công ty nữa, Uber nhưng không chia sẻ thêm về cáo buộc này. Trước đó, tài xế Uber tại Delhi (Ấn Độ) đã cưỡng hiếp một người phụ nữ khi cô ngủ gật trong suốt chuyến đi vào tháng 12/2014.

Uber sau đó đã quyết định công khai vụ cưỡng hiếp với báo chí, nhưng phía công ty vẫn có một chút hoài nghi về vụ việc này. Theo Recode, Uber từng cho rằng đây là một phần trong kế hoạch của Ola, đối thủ của Uber tại Ấn Độ nhằm phá hoại hoạt động của Uber tại đất nước này.

Lúc đó, Alexander đã nhận được hồ sơ bệnh án của nạn nhân và đưa nó cho CEO Travis Kalanick và Phó Chủ tịch Emil Michael xem. Cũng theo nguồn tin này, Alexander tiếp tục giữ hồ sơ trong suốt 1 năm cho đến khi bị thu giữ và tiêu hủy bởi các lãnh đạo khác.

Không rõ làm thế nào Alexander có được bệnh án này. Những hình ảnh đăng tải cho thấy Alexander đã ở Delhi trong nhiều ngày vào tháng 12/2014 kể từ khi bị cảnh sát thẩm vấn.

Mặc dù các nhà điều hành cao cấp tại Uber đã biết chuyện Alexander có được hồ sơ bệnh án nạn nhân, nhưng ông vẫn tiếp tục làm việc cho Uber trong 3 năm qua.

Thứ Ba vừa rồi, Uber đã công bố kết quả ban đầu của cuộc điều tra về các cáo buộc quấy rối tình dục và khiếu nại khác tại công ty, và chuyện lấy hồ sơ bệnh án của Alexander là 1 trong số 215 khiếu nại được điều tra.

Vụ việc cưỡng bức khách hàng của Uber tại Ấn Độ là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, các quan chức tại Delhi sau đó đã cấm hoạt động của Uber tại thành phố này. Vụ việc cũng khiến Uber phải sửa đổi hệ thống kiểm tra và giới thiệu các tính năng an toàn mới, bao gồm nút bấm khẩn cấp trong ứng dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận