Lãnh đạo Bộ GTVT đối thoại với Thanh niên ngành GTVT miền Trung

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/09/2017 02:41

Trong chuyến công tác tại TP Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi đối thoại trực tiếp với hơn 400 đoàn viên Thanh niên ngành GTVT.

Cùng dự buổi tọa đàm có đồng chí Khuất Việt Hùng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT, cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên và cán bộ giảng viên Trường CĐ GTVT Trung ương V (Đà Nẵng).

Phát biểu mở đầu buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT cho biết, trong thời gian qua lực lượng thanh niên ngành GTVT đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực công tác, thay mặt cho toàn thể đoàn viên thanh niên đồng chí Tưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc của thanh niên ngành GTVT qua  sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GTVT, đồng thời hứa nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và định hướng của lãnh đạo Bộ vào chương trình hoạt động của đoàn trong thời gian tới.

0000
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo ngành đối thoại với đoàn viên thanh niên GTVT miền Trung

Qua đó,  đồng chí Nguyễn Thành Tưởng cũng chỉ ra nhiều khó khăn thách thức trong bối cảnh đất nước đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo đó, lớp lớp đoàn viên thanh niên luôn phát huy truyền thống “đi trước mở đường”. Với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo, các đoàn viên thanh niên đang trở thành nguồn cán bộ kế cận của các cấp ủy đảng và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại nhiều đoàn viên đã thẳn thắn, mạnh dạn đặn câu hỏi tới Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông. Cụ thể, đoàn viên Nguyễn Phúc Hoàng Linh công tác tại CHK Quốc tế Đà Nẵng thắc mắc: Hà Nội, TP.HCM đang chú trọng đầu tư các loại hình giao thông công cộng (GTCC), riêng Đà Nẵng vẫn đang trong bước khởi đầu. Vậy, định hướng của Bộ GTVT như thế nào để phát triển đồng bộ GTCC trong tương lai?

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, theo hoạch định, đến năm 2030 chúng ta phấn đấu được khoảng 20-25% đi lại bằng GTCC, nhưng giờ xác định là không đạt, các dự án đang triển khai đều chậm. Đây là một trong những trăn trở lớn nhất của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ncho biết.

Riêng Đà Nẵng đang phát triển loại hình xe buýt nội đô, buýt nhanh (BRT), Thứ trưởng Đông gợi ý thành phố sau khi di dời ga đường sắt ra ngoại ô có thể tận dụng tuyến đường sắt cũ để làm trục chính cho xe buýt nhanh, tiến đến đường sắt trên cao, Metro…

090
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi đến Thứ trưởng Đông tại buổi đối thoại

Đoàn viên Lê Thanh Tùng – Bí thư Đoàn thanh niên Ban QLDA 5 cho hay: Khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang thu hút rất nhiều nguồn nhân lực của ngành GTVT. Vậy, “Bộ GTVT có định hướng gì bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ của ngành GTVT đáp ứng sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với ngành GTVT?”.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông , cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành chưa hoạch định cụ thể những việc phải làm. Vì vậy, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức 1 buổi tọa đàm về cách mạng công nghiệp 4.0, chủ yếu bàn về cơ hội và thách thức của ngành GTVT.

Chia sẻ với đoàn viên, thanh niên ngành GTVT khu vực miền Trung Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông mong muốn, hãy tiếp tục phát huy vai trò xung kích đi đầu, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển GTVT. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, bên cạnh nỗ lực toàn Ngành, rất cần hơn nữa sự đóng góp của các bạn trẻ ngành GTVT. “Tôi đề nghị tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn viên thanh niên và triển khai thực hiện, truyền tải tâm tư nguyện vọng của của tuổi trẻ GTVT vào Nghị quyết, giải quyết đời sống, việc làm cho sinh viên sau ra trường, các bạn trẻ trong các đơn vị, bên cạnh đó tạo điều kiện để các bạn nghiên cứu KHCN”, Thứ trưởng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận