Lãnh đạo Bộ GTVT chúc tết cán bộ, công chức hưu trí tại Tp.HCM

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/01/2016 21:53

Chiều ngày 20/1, Bộ GTVT đã tổ chức gặp gỡ chúc tết cán bộ, công chức hưu trí ngành GTVT tại TP.HCM.

IMG_0356
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công thông báo những thành quả mà ngành giao thông đạt được trong năm 5 qua với cán bộ, lão thành ngành giao thông.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng bộ Vũ Quý Phàn, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, Chánh Văn phòng Bộ GTVT Vũ Đức Thuận, cùng gần 100 cán bộ, công chức hưu trí ngành GTVT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã báo cáo về những thành tích đã đạt được của ngành GTVT trong 5 năm qua như công tác xây dựng văn bản và thực thi pháp luật, Bộ GTVT đã thực thi nghiêm túc góp phần đổi mới của ngành, tháo gỡ những khó khăn để các doanh nghiệp, cá nhân thuận lợi, tham gia dễ dàng trong các hoạt động. Về lĩnh vực vận tải, dịch vụ vận tải và an toàn giao thông, thời gian qua Bộ GTVT triển khai hàng loạt các đề án tái cơ cấu vận tải, tái cơ cấu dịch vụ vận tải và nhờ sự vào cuộc quyết liệt của đồng chí Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các cơ quan, đơn vị nên loại hình vận tải có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực Hàng không và Đường sắt. Về an toàn giao thông trong 5 năm qua tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (đặc biệt giảm 12.526 người chết trong vòng 5 năm 2011 – 2015).

Thứ trưởng Công cho biết: “Về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, ngành GTVT gặp khó khăn về kỹ thuật, vốn ngân sách nhà nước ít nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và với sự chủ động của Bộ GTVT trong việc đề xuất cơ chế xã hội hóa các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông (trong 5 năm qua về lĩnh vực đường bộ đã thu hút được 186.660 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông). Về lĩnh vực Hàng hải, nhiệm kỳ 2011 – 2015 đã huy động được 121.543 tỷ động để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Trong 5 năm qua mặc dù nguồn vốn nhà nước và các tổ chức quốc tế ngày càng khó khăn và hạn chế nhưng Bộ GTVT vẫn triển khai thi công và hoàn thành đưa vào khai thác một số dự án trọng điểm như cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 và dự án đường Hồ Chí Minh - Tây Nguyên, dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhà ga quốc tế B2 Nội Bài…. được các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao”.

IMG_0365
Đồng chí Nguyễn Phúc Thuận – Nguyên Phó đại diện văn phòng Bộ GTVT phía Nam phấn khởi trước những thành quả mà ngành GTVT đã đạt được trong 5 năm vừa qua. 

Nhiệm kỳ 2011 - 2015 của ngành GTVT đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá rất cao những thành tích mà Bộ GTVT đã đạt được. Thủ tướng cũng khẳng định nhiệm vụ của ngành GTVT là đi đầu góp phần vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc phát triển xã hội, Thứ trưởng Công nhấn mạnh.

Sau khi nghe Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công báo cáo về những thành tích của ngành GTVT, đồng chí Nguyễn Phúc Thuận – Nguyên Phó Chánh văn phòng Bộ GTVT phía Nam phấn khởi nói: “Mặc dù đã về hưu nhưng chúng tôi vẫn theo dõi các hoạt động và cảm thấy rất vui, tự hào với sự phát triển và những thành tựu mà ngành GTVT đã đạt được trong thời gian qua. Nhiều các dự án, đường cao tốc rất hiện đại được đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động xứng đáng với nhiệm vụ tiên phong của ngành là đi trước mở đường để đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển của đất nước nói chung và đặc biệt các tỉnh miền núi nói riêng”.

IMG_0368
Đồng chí Nguyễn Thị Hải – Nguyên Phó Vụ Trưởng Vụ Xây dựng Cơ bản (Bộ GTVT) đóng góp ý kiến với Bộ GTVT.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải – Nguyên Phó Vụ Trưởng Vụ Xây dựng cơ bản (Bộ GTVT) bày tỏ quan điểm: “Được nghe những báo cáo của đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT, tôi rất vui mừng và tự hào về những thành quả mà ngành GTVT đã đạt được trong nhiệm kì vừa qua. Tuy nhiên, để ngành GTVT tiếp tục phát triển hơn tôi xin đóng góp 2 ý kiến. Thứ nhất: Về vấn đề đường sắt hiện nay chưa phát triển và vẫn còn bảo thủ. Đây là loại hình vận tải có giá thành rẻ hơn đường bộ nên Bộ GTVT cần quan tâm phát triển đường sắt để đồng bộ ngành giao thông và giảm thiểu tai nạn. Thứ  2, vừa qua Bộ GTVT đã xây dựng rất nhiều cây cầu với kỹ thuật hiện đại nên chúng ta cần mạnh dạn nhận thầu các công trình ở nước ngoài để thu lợi nhuận có vốn về đầu tư xây dựng các công trình trong nước”.

Kết thúc buổi gặp gỡ Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, sâu sát của các cán bộ, lão thành cho sự nghiệp phát triển chung của ngành và hứa sẽ tiếp thu đầy đủ để báo cáo với Bộ trưởng đưa vào chương trình hành động của Bộ thực hiện trong thời gian sắp tới.

Trước thềm Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 thay mặt Bộ GTVT Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng gửi lời chúc đến các cán bộ, lão thành ngành giao thông dồi dào sức khỏe, luôn dõi theo để có nhiều đóng góp, ý kiến để ngành GTVT ngày càng phát triển hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận