Lạng Sơn công nhận Ga quốc tế Đồng Đăng là điểm du lịch

Tác giả: theo vr.com.vn

saosaosaosaosao
Du lịch 31/05/2019 06:40

Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định công nhận điểm du lịch Ga Quốc tế Đồng Đăng. Với ưu thế về giá trị lịch sử, là điểm kết nối giao thông thuận tiện và đảm bảo các điều kiện khác về cơ sở hạ tầng, an ninh, trật tự…, Ga Quốc tế Đồng Đăng trở thành điểm du lịch mới của tỉnh Lạng Sơn.

 

ga-dong-dang

Ga quốc tế Đồng Đăng nằm trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, cách TP Lạng Sơn 14km về phía Đông Nam, là nơi tiếp giáp của Quốc lộ 1A, 1B, đường 4, đường lên cửa khẩu Hữu Nghị. Đây là một nhà ga xe lửa lớn được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường (Trung Quốc).

Cuối tháng 2/2019, nơi đây đã trở thành tâm điểm khi đón đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong  Un cùng phái đoàn Triều Tiên sang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều và thăm chính thức Việt Nam.

Đây là ga cuối cùng của tuyến đường sắt Gia Lâm (Hà Nội) - Đồng Đăng, kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang ga Bằng Tường (Trung Quốc).

Trong ga Đồng Đăng có 10 đường sắt, đều là đường khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000mm và cả tàu khổ 1.435mm). Tuyến đường sắt khổ lồng này chạy từ ga Đồng Đăng về đến ga liên vận quốc tế Gia Lâm. Toàn tuyến Hà Nội - Đồng Đăng có chiều dài khoảng 167km, với 21 ga, tốc độ chạy tàu khoảng 60km/h, năng lực thông qua 19 đôi tàu/ngày đêm.

Bên cạnh thế mạnh là cầu nối, cửa ngõ không chỉ của Việt Nam mà cả các nước ASEAN, Trung Quốc. Hệ thống giao thông đường sắt rất thuận tiện nối liền với các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Ga quốc tế Đồng Đăng đã và đang trở thành một thị trường trung chuyển hàng hóa lớn của cả nước và các nước ASEAN sang thị trường Trung Quốc và ngược lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận