Lạng Sơn: Bắt giữ 2 đối tượng mua bán trẻ sơ sinh đưa sang TQ

Đường dây nóng 27/08/2019 06:50

Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) vừa bắt giữ 2 đối tượng đang có hành vi mua bán trẻ sơ sinh đưa sang Trung Quốc.

0225_2_doi_tuong
2 đối tượng có hành vi buôn bán người. Ảnh: Vi Toàn (BĐBP Lạng Sơn)

Ngày 25/8, tại đường mòn biên giới, khu vực mốc 1227, thuộc thôn Quân Phát, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, lực lượng Biên phòng đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Trâm, sinh năm 1997, trú tại xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và Ngô Duy Khang, sinh năm 1991, trú tại xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An khi hai đối tượng trên đang bế theo một trẻ sơ sinh và tìm đường vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai, đứa trẻ sơ sinh mang theo không phải con đẻ của Trâm, mà được nhận từ một người phụ nữ tên là Châu (không rõ địa chỉ) tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Để thuận tiện cho di chuyển, các đối tượng đã đưa cho Châu hơn 10 triệu đồng để làm giấy chứng sinh cho bé mang tên người mẹ là Nguyễn Thị Ngọc Trâm và người cha là Ngô Duy Khang. Nếu đưa bé sang Trung Quốc trót lọt, giao cho một người đàn ông các đối tượng sẽ được nhận 50 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Biên phòng Chi Ma hoàn chỉnh hồ sơ để bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Đồng thời, bàn giao cháu bé cho cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ý kiến của bạn

Bình luận