Làng Công nghệ nông nghiệp: Bứt phá tăng trưởng hậu Covid 19

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/11/2020 08:29

Trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2020, hội thảo “Agritech - Bứt phá tăng trưởng hậu Covid 19” do làng Công nghệ Nông nghiệp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2020 tại Hà Nội. Hội thảo tập trung vào định vị tầm nhìn mới trong xây dựng một mô hình khởi nghiệp có thể thích ứng với các biến động lớn, khó lường và một môi trường kết nối đầu tư cho hành trình phát triển của Startup Nông nghiệp, đặc biệt là các Startup đã có lợi thế về sản phẩm.

anh Nongnghiep

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan khu vực các startup về nông nghiệp tại Techfest 2018

Năm 2020, khi mà đại dịch Covid - 19 đã tác động đến tất cả mọi lĩnh vực, trong đó có sản xuất nông, lâm, thủy sản. Nhưng bằng nỗ lực cao nhất, ngành nông nghiệp vẫn gặt hái những điểm sáng trong điều kiện tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Với những thế mạnh đã có trong sáng tạo công nghệ, Startup Việt trong lĩnh vực nông nghiệp đang ngày càng phát triển và nhạy bén hơn với những biến đổi của thị trường khu vực và thế giới. Các startup Nông nghiệp 4.0 sử dụng mô hình kinh tế kết nối-chia sẻ, nghiên cứu và ứng dụng những vật liệu, công nghệ mới, công nghệ chéo vào nông nghiệp như thuỷ canh, công nghệ đèn LED, công nghệ 3D, công nghệ Nano, IOT, blockchain, công nghệ điều khiển không người lái,… Và đặc biệt là sự hòa nhập với xu thế chung: thân thiện. với môi trường.

Tuy nhiên, những thách thức về việc đảm bảo phát triển nông nghiệp bền vững, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao và an toàn, đảm bảo cho chuỗi liên kết giá trị nông sản trong sản xuất, tính bền vững của sản xuất nông nghiệp trước tác động bởi biến đổi khí hậu, vẫn luôn là những bài toán khó dành cho mỗi Start-up. Mặc dù đưa ra những sản phẩm công nghệ tối ưu và hiệu quả, nhưng làm sao để người dùng, các nhà đầu tư có thể tiếp cận được với công nghệ đó, đồng thời lúc này doanh nghiệp chưa xây dựng được nền tảng vững chắc cũng như có được lượng khách hàng ổn định lại là một vấn đề không hề nhỏ. Bởi vậy, có thể đưa ra được những giải pháp tối ưu dành cho các Startup Nông nghiệp trong thời điểm hiện tại là điều thực sự cần thiết. Tập trung định vị tầm nhìn trong xây dựng mô hình kinh doanh đủ khả năng thích ứng với các biến động cho Startup và định hướng phát triển.

Tại buổi hội thảo, ông Đàm Quang Thắng, Trưởng Làng sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về một mô hình sinh thái cung cấp dịch vụ và kết nối đầu tư cho startup Việt Nam hiện nay. Đồng thời, các chuyên gia, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẽ đưa ra những chia sẻ, nhận định về nhiều vấn đề “nóng” cũng như những giải pháp đối diện với hậu quả của Covid 19.

Buổi hội thảo quy tụ được các diễn giả là những chuyên gia, nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Công nghệ Nông nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo gồm: ông Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hiệp Hội hóa chất nông nghiệp thành phố    Hà Nội – Trưởng làng Nông nghiệp Agritech; Ông Rob Hulme- Giám đốc khu vực Châu Á - Beanstalk AgTech, Singapore; Ông Dominic Patrick Mellor - Chuyên gia đầu tư, Giám đốc điều hành ADB Ventures; Ông Phan Vinh Quang, CEO, MBI Innovation; Ông Björn Vinnerås - Giáo sư tại Khoa Năng lượng và Công nghệ; Đơn vị Kỹ thuật Môi trường đến từ Isarel; Tiến sĩ Kardish CEO, Quỹ Trendlines Agrifood; Phó chủ tịch, Trung tâm đổi mới nghiệp theo xu hướng đến từ Thuỵ Điển.

Đến với TechFest 2020, các startup cũng sẽ được tham dự các phiên kết nối của Làng Công nghệ Nông nghiệp, được Làng kết nối với các nhà đầu tư phù hợp theo chủ đề. Tại đây các startup sẽ có được cơ hội trình bày ngắn gọn về ý tưởng khởi nghiệp của mình (elevator pitching) và có cơ hội nhận được kết quả đầu tư hấp dẫn.

Ý kiến của bạn

Bình luận