Land Rover sắp có xe điện dựa trên Jaguar I-Pace

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/12/2017 14:58

Land Rover đang muốn tạo ra một mẫu xe điện với khả năng vượt địa hình tốt.

 

xedoisong_land_rover_jaguar_i_pace_1_yqnw

Những nền tảng xe xanh ý tưởng đang được Land Rover phát triển.

Theo trào lưu chung của Thế giới xe, Jaguar Land Rover cũng đã có các kế hoạch xe điện riêng của mỗi thương hiệu. Trong khi Jaguar đã có chiếc I-Pace chuẩn bị được bán ra vào năm 2018 thì hiện tại, Land Rover cũng đang "hybrid hóa" nhiều dòng xe và sắp tới, hãng xe địa hình này đang dự định tạo ra một mẫu xe điện hoàn toàn mới.

 Thông tin này đã được ông Gerry McGovern - Giám đốc sáng tạo của Land Rover xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với trang Drive. Theo ông, Land Rover không thể tránh khỏi việc tạo ra một mẫu xe chạy điện toàn phần, sử dụng nền tảng chassis và hệ động lực của Jaguar I-Pace. Tuy nhiên, ông McGovern cũng khẳng định chắc chắn rằng dù sử dụng động cơ điện, nhưng chiếc xe của Land Rover sẽ không bị mất đi khả năng off-road cao đã trở thành đặc trưng của thương hiệu này.

 Những thông tin chi tiết về chiếc xe không được ông McGovern tiết lộ, tuy nhiên ông có cho biết rằng việc loại bỏ động cơ đốt trong mở ra nhiều tiềm năng thiết kế mới như những tỉ lệ của thân xe hay thể tích khoang hành lý. Như vậy so với mẫu xe điện của Jaguar, phiên bản của Land Rover sẽ được phân biệt bởi ngoại hình "bụi bặm" hơn, tương tự như những mẫu SUV của hãng.

 Thời điểm ra mắt của mẫu xe điện Land Rover mới cũng là một bí ẩn, tuy nhiên có thể khá chắc chắn rằng hãng không ra mắt nó trong khoảng từ 2 - 3 năm tới. Hiện tại, Land Rover còn đang bận rộn với việc hoàn thiện dòng xe mang tính biểu tượng Defender, cũng như Range Rover Evoque thế hệ mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận