Land Rover lại “ngán ngẩm” khi thấy chiếc SUV Trung Quốc nhái Range Rover này!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/09/2019 10:35

Có thân xe "copy" gần như y hệt Range Rover, chiếc SUV Canticie tới từ thương hiệu Trung Quốc khá lạ là Hunkt sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn khi lăn bánh ngoài đường.

xedoisong_range_rover_1_jgxc

Trước đây ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc thường nổi tiếng bởi các sản phẩm "na ná", hoặc thậm chí là copy trắng trợn thiết kế của các dòng xe nổi tiếng. Dù trong những năm gần đây nhiều hãng đã đầu tư mạnh trong khâu thiết kế, nhưng những công ty nhỏ vẫn tiếp tục đi sao chép kiểu dáng của hãng khác - đặc biệt là những dòng xe Range Rover. Cái tên mới nhất đi theo con đường "đạo nhái" này là một thương hiệu lạ lẫm có tên Hunkt với chiếc Canticie.

 Nói thêm một chút về Hunkt và Canticie, đây là thương hiệu con của hãng xe Hanlong tới từ tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc. Canticie là tên tiếng Anh của mẫu SUV mới nhất tới từ Hunkt, trong khi tên Trung Quốc của dòng xe này là Kuangshi. Trên thực tế Hunkt Canticie không phải là mẫu xe quá xa lạ khi nó vốn là phiên bản đổi logo của chiếc T800 - sau này đổi tên thành T900 tới từ một thương hiệu ô tô Trung Quốc nổi tiếng khác là Zotye.

xedoisong_range_rover_2_lwvv

Bản thân Zotye cũng nổi tiếng bởi việc nhái kiểu dáng của nhiều dòng xe khác nhau - trong đó rõ nét nhất là Porsche Macan. Tuy nhiên trong những năm gần đây Zotye cũng đã tự tạo ra cho mình những chiếc xe với thiết kế nguyên bản ấn tượng và dần được đánh giá cao. Do không còn đi theo con đường "copy" như trước đây, Zotye đã bán lại thiết kế của T900 để Hunkt tạo ra chiếc Canticie. 

Nếu nhìn lướt qua Hunkt Canticie lăn bánh ngoài đường, những người không biết về xe có thể dễ dàng nhầm nó với một chiếc Range Rover. So với mẫu SUV nổi tiếng tới từ Anh, Hunkt chỉ thay đổi thiết kế phần đầu và đuôi xe, trong khi giữ lại gần như toàn bộ các đặc tính nổi bật ở phần thân. Trong khi đó với nội thất, Canticie lại hoàn toàn không "copy" chiếc Range Rover nguyên bản. Thậm chí nếu so với xe thật, nội thất của Canticie trông còn sang trọng và ưa nhìn hơn với màn hình kép và bảng táp-lô thoáng kiểu Mercedes S-Class.

xedoisong_range_rover_3_gpim

Hunkt Canticie có các kích thước D x R x C lần lượt là (4.985, 1.995, 1.819)mm và trục cơ sở dài 2.997mm. Những con số này rất gần với Range Rover (D x R x C 4.999/2.073/1.835mm, trục cơ sở 2.992mm. Chiếc xe được trang bị động cơ xăng 2.0l tăng áp cho công suất 197 hoặc 217 mã lực tuỳ vào phiên bản, dẫn động tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

 Vào quý 4 năm nay Hunkt sẽ chính thức bán ra Canticie tại thị trường Trung Quốc với giá chưa được công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận