Lần ra kẻ giết vợ giám đốc từ xe máy chạy trên đường

Nhật ký cảnh sát 28/08/2016 15:14

Từ manh mối xe máy của nạn nhân đang chạy trên đường, các trinh sát tỉnh Đồng Nai đã tìm ra hung thủ sát hại bà chủ tiệm sơn cướp tài sản.


thuha1
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án mạng ở tiệm sơn. Ảnh: Thái Hà

Một buổi trưa đầu tháng 11/2011, tiếng la hét thất thanh của cô bé nữ sinh 15 tuổi trong tiệm sơn nước Ngọc Hân Anh trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hòa (Đồng Nai) khiến nhiều người xung quanh hoảng hốt. Chạy đến, họ thấy thi thể mẹ cô bé là bà Nguyễn Ngọc Hân (41 tuổi) nằm gục bên vũng máu, được che kín bên trong các thùng sơn.

Vụ án mạng xảy ra ngay trên con đường chính của thành phố, đồng thời nạn nhân là vợ của giám đốc ban quản lý dự án thuộc một sở lớn của tỉnh nên thu hút hàng trăm người vây kín theo dõi. Cửa hàng bán sơn nằm phía trước căn nhà khang trang mặt tiền cũng là nơi ở của gia đình. Lúc xảy ra án mạng, mẹ chồng gần 80 tuổi của bà Hân ở gian nhà liền kề nhưng không hay biết. Người con gái phát hiện mẹ bị sát hại khi đi học về. 

Qua khám nghiệm hiện trường, vợ giám đốc bị giết bởi hàng loạt vết đâm bằng dao. Nhiều thùng sơn có sự chuyển dịch, đồ đạc xáo trộn cho thấy đã có sự giằng co giữa hung thủ gây án và nạn nhân. "Điện thoại và xe máy của bà ấy bị mất nên chúng tôi nhận định đây chính là vụ án giết người cướp tài sản, tuy nhiên cũng không loại trừ các nguyên nhân xã hội khác", một điều tra viên nhớ lại.

Những manh mối, dấu hiệu lạ bất thường xung quanh hiện trường được triển khai rà soát kỹ lưỡng từ xe ôm, cô gái bán cà phê... nhưng kẻ khả nghi vẫn rất bí ẩn. Rà soát các mối quan hệ từ công việc làm ăn, quan hệ xã hội, tình cảm... của nạn nhân cũng không có gì nổi bật.

Một tuần rồi 2 tuần trôi qua, dấu vết hung thủ mờ dần thì nhóm trinh sát phát hiện nam thanh niên hàng ngày dùng xe máy của nạn nhân để đi lại nên đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên, sau nhiều ngày đeo bám, họ không thấy được anh này liên quan đến vụ án. Qua lời khai, anh ta cho biết xe được đổi lại từ người hàng xóm làm nghề phụ hồ có tên Trần Đình Phúc (36 tuổi, quê Bình Thuận).

Từ những thông tin quý giá đó cộng với nhiều chứng cứ thu thập được, ban chuyên án xác định Phúc chính là hung thủ nên tiến hành bắt giữ sau 23 ngày xảy ra vụ án. Với những chứng cứ mà các điều tra viên trưng ra, Phúc chỉ biết cúi đầu nhận tội. "Khi đó, vợ Phúc mới sinh con hơn 10 ngày. Để tránh ảnh hưởng tâm lý của người vợ, chúng tôi bố trí đưa anh ra khỏi nhà mới thực hiện lệnh bắt", trinh sát tham gia phá án kể lại.

thuha2
Hung thủ Trần Đình Phúc lúc bị bắt giữ. Ảnh: Thái Hà

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai trước ngày gây án đã có thời gian làm thợ hồ ở khu vực cầu Săn Máu nên thường xuyên đi qua cửa hàng bán sơn của bà Hân. Sau nhiều lần quan sát, thấy nạn nhân thường bán hàng một mình nên anh ta nảy sinh ý định cướp tài sản.

Khoảng 8h ngày 1/11, Phúc bỏ con dao vào túi quần rồi đón xe buýt từ phường Long Bình lên gần khu vực tiệm sơn ngồi uống cà phê. Để dò la xem chắc chắn bà Hân ở tiệm một mình hay không, gã dùng điện thoại gọi vào số máy bàn của cửa hàng 2 lần.

Sau một giờ quan sát kỹ, tên cướp cầm theo dao bước vào cửa tiệm khống chế bà Hân. Do nạn nhân chống trả và kêu la nên anh ta đã đâm nhiều nhát ở đầu, mặt, ngực... khiến bà chủ nằm gục dưới nền nhà. Tên cướp lạnh lùng lên nhà tắm rửa thay quần áo của chồng rồi xuống lấy xe và điện thoại di động bỏ đi.

Tháng 3/2013, Phúc đã bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt tử hình với 2 tội danh Giết người, Cướp tài sản. Không lâu sau, TAND tối cao tại TP HCM tuyên y án sơ thẩm khi anh ta có đơn kháng cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận