Lamborghini Urus sẽ dùng động cơ hybrid

Đánh giá 31/12/2016 15:44

Lamborghini Urus có phiên bản sử dụng động cơ hybrid để cạnh tranh với Bentley Bentayga hybrid, tuy nhiên ngoại hình sẽ thay đổi nhiều so với phiên bản concept.

Lamborghini1
Siêu SUV của Lamborghini có phiên bản hybrid nhưng ngoại hình khác nhiều so với bản concept. Ảnh:Autoblog.

Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini - Urus - có thể có thêm phiên bản động cơ hybrid, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini, Maurizio Reggiani xác nhận. Đây là chiếc xe đầu tiên trong lịch sử hãng siêu xe Italy sử dụng động cơ hybrid.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, chúng ta vẫn chưa biết động cơ hybrid trên Urus sẽ được cung cấp bởi công ty mẹ Volkswagen hay được Lamborghini phát triển nội bộ. Có thể, Lamborghini quyết định phát triển động cơ hybrid cho Urus để cạnh tranh với phiên bản hybrid của Bentley Bentayga.

Tuy nhiên, việc ứng dụng động cơ hybrid vào một siêu SUV vấp phải khá nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tăng trọng lượng của xe. Reggiani cũng cho biết thêm, việc thêm 200 kg trọng lượng pin vào một siêu xe thể thao sẽ làm thay đổi sự phân bố trọng lượng xe.

Vì tốn khá nhiều trọng lượng cho pin nên vật liệu trên xe phải được thay thế bởi vật liệu nhẹ như titan, nhôm, ma-giê và sợi carbon để giảm trọng lượng xe. Nhưng bù lại, một chiếc xe thể thao có mức khí thải dưới 100g/km là điều tuyệt vời.

Ngoài thay đổi về động cơ, Reggiani cũng cho biết thêm Urus sẽ có thiết kế thay đổi khá nhiều so với bản concept ra mắt năm 2015.

Ngoài phiên bản hybrid, phiên bản động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận