Lamborghini Urus còn chuẩn bị mạnh mẽ hơn nữa

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/11/2019 05:43

Trong một cuộc phỏng vấn, đích thân ông Maurizio Raggiani - Giám đốc kỹ thuật Lamborghini đã gợi mở về khả năng hãng tạo ra một chiếc SUV Urus hiệu năng cao.

xedoisong_lamborghini_urus_1_xpcg

 Ông Maurizio Reggiani 

Maurizio Reggiani – Giám đốc kỹ thuật tại Lamborghini mới đây đã có những chia sẻ thú vị trên tạp chí Automobile Magazine.

Trước hết, chúng ta phải nói qua đôi chút về lai lịch của người đàn ông này. Cụ thể, Reggiani từng theo học ngành kỹ thuật tại Modena, Italia. Đến giữa thập niên 1980, ông trở thành người quản lý dây chuyền động cơ tại Maserati. Sau đó, ông có nhiều năm làm việc tại Bugatti, phụ trách khối động cơ V12 tăng áp tứ xuất hiện trên siêu xe EB110. 

Mãi đến năm 1998, Reggiani mới đầu quân cho Lamborghini. Khi đó, ông là người dẫn dắt bộ phận nghiên cứu và phát triển hệ thống treo và hệ thống động lực. Và kể từ năm 2006, ông được chỉ định ngồi vào chiếc ghế giám đốc kỹ thuật. Chưa hết, người đàn ông 60 tuổi này còn phụ trách bộ phận thể thao Lamborghini Squadra Corse cũng như góp công gây dựng nên Paolo Storico – nơi thực hiện các dự án phục dựng xe cổ của bò chiến nước Ý.

Theo quan điểm của Reggiani, Miura và Countach là hai chiếc xe mà ông yêu thích nhất. Trong đó, Miura được coi là một kiệt tác nghệ thuật với tầm ảnh hưởng cực kỳ to lớn. Còn nếu nhìn từ khía cạnh kỹ thuật, ông lại lựa chọn Countach. Bởi theo vị này, Countach là một kỳ quan công nghệ ở thời điểm ra mắt, hội tụ nhiều giải pháp kỹ thuật thông minh, trong đó có Periscopio – hệ thống kính tiềm vọng thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống.  

 Ngoài ra, ông cũng tái khẳng định tầm quan trọng của khối động cơ V12 với thương hiệu Lamborghini. Với công ty của ông, cỗ máy này là một biểu tượng. Mà đã là một biểu tượng thì không thể bị hy sinh. Nó cần phải được duy trì và đặt ở vị trí cao nhất. Đó là những siêu xe thể thao – những chiếc xe không chỉ đơn thuần phục vụ mục đích di chuyển hàng ngày mà là để tận hưởng, mang đến những trải nghiệm đặc biệt. Hơn nữa, đó còn là một lời tuyên ngôn. Vì thế, Lamborghini không thể đánh mất đi DNA của mình, bất chấp sự thay đổi của công nghệ cũng như sức ép từ các tiêu chuẩn khí thải. 

Nói đến các quy định khí thải, Reggiani cho biết đáp ứng tiêu chuẩn EU7 đang là một mục tiêu hàng đầu được Lamborghini đề ra. Dù là một thử thách rất khó khăn nhưng ông khẳng định chắc nịch là đội ngũ của mình sẽ làm được. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ họ phải làm như thế nào để tránh ảnh hưởng đến hiệu năng. Sẽ có rất nhiều thứ được quan tâm, ví dụ như hệ thống phun nước, phun nhiên liệu trực tiếp hay kiểm soát đánh lửa sớm. Động cơ sẽ luôn phải hoạt động ở một tỷ lệ cân bằng hóa học trong mọi điều kiện.

xedoisong_lamborghini_urus_3_hakf

Cách đây không lâu, Lamborghini cũng đã trình làng mẫu xe điện hóa đầu tay của mình với tên gọi Sian FKP 37. Trên siêu xe này, chúng ta vẫn có thể tìm thấy cỗ máy V12 quen thuộc. Nhưng đi kèm với đó là hệ thống hybrid. Từ lâu, điện hóa đã được coi là một hướng đi tất yếu, cho phép thương hiệu này duy trì biểu tượng của mình nhưng vẫn có thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải và đảm bảo hiệu năng vận hành mạnh mẽ. 

Ngoài cỗ máy V12, Reggiani cũng khẳng định tầm quan trọng của động cơ V10 trên siêu xe Huracan nhưng kém mang tầm chiến lược hơn. Khi được hỏi về triển vọng của máy V8 trên thế hệ tiếp theo của Huracan, ông chỉ hé lộ rằng siêu xe này có thể được trang bị một loại động cơ khác.  

 Khi đề cập đến siêu SUV Urus, Reggiani tự tin khẳng định đó là một sản phẩm thành công. Hiện tại, dây chuyền sản xuất của Urus đang hoạt động với tốc độ 23, 24 xe/ngày, cao gấp đôi sản lượng bình thường. Dù vậy, khách hàng vẫn phải chờ đợi một khoảng thời gian khá lâu mới có thể nhận xe. Reggiani cũng cho biết Urus cũng chính là phương tiện di chuyển hiện tại của ông. Đó là một chiếc Urus màu xanh dương với nội thất màu kem. 

Ông chia sẻ rằng một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Urus là phải duy trì bản sắc của Lamborghini nhưng cũng đồng thời đem đến sự thực dụng. Khi hoạt động ở chế độ bình thường, mẫu SUV này là một phương tiện di chuyển bình thường, đáp ứng mọi nhu cầu thường nhật. Nhưng khi chuyển sang các chế độ Sport và Corsa, nó sẽ trở thành một chiếc Lamborghini thực thụ. 

 Đặc biệt, Reggiani cũng không giấu giếm khả năng xuất hiện của Urus Performante. Ông khẳng định các biến thể nâng cấp là một chiến lược đã được Lamborghini thực hiện trong nhiều năm qua. Bắt đầu với Gallardo, sau đó là đến Aventador và Huracan. Reggiani khẳng định chiến lược đó sẽ được duy trì nhưng cũng gợi ý rằng Lamborghini có thể sẽ phải tạo ra một thứ gì đó mới mẻ để tránh bị "đọc vị" trước.

Một chi tiết thú vị khác đã được Reggiani bật mí. Đó là ông cũng sở hữu những chiếc xe cổ nhưng không hề có một model nào mang logo bò chiến. Lý do cụ thể không được nêu ra, thay vào đó ông chỉ cho biết có một chiếc Duetto Alfa Romeo trong bộ sưu tập của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận