Lamborghini gây sốc với siêu xe Lambo V12 Vision GT

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/11/2019 06:38

Nhiều nhà sưu tập, khách hàng siêu giàu muốn Lamborghini đưa siêu phẩm tốc độ Lambo V12 Vision Gran Turismo vào sản xuất thương mại.

xedoisong_debut_hyper_racing_car_lamborghini_lambo

 Hãng siêu xe thể thao Ý Automobili Lamborghini vừa bất ngờ trình làng một mẫu siêu xe mới có tên gọi Lamborghini Lambo V12 Vision Gran Turismo (Vision GT). Sự kiện ra mắt diễn ra ở Monte Carlo, Monaco và ngay trước Vòng Chung kết giải vô địch “2019 FIA Certified Gran Turismo Championships”.

xedoisong_debut_hyper_racing_car_lamborghini_lambo

Mặc dù hiện diện là một siêu phẩm “bằng xương bằng thịt” hẳn hoi, tuy nhiên khách hàng khoan mừng vội, bởi chiếc Lambo V12 Vision GT này mới đang chỉ là một bản thiết kế ý tưởng (xe concept), được tạo ra với tinh thần “fun to drive”. Nó cũng ra mắt để chuẩn bị chào đón game đua xe kinh điển Gran Turismo Sport dành cho Sony PlayStation 4, sẽ cho phép người hâm mộ đua xe trên môi trường ảo từ mùa Xuân 2020.

xedoisong_debut_hyper_racing_car_lamborghini_lambo

“Lamborghini là một thương hiệu rất trẻ, và đó là lý do tại sao chúng tôi lại ở đây hôm nay để giới thiệu tầm nhìn mới thông qua định dạng của một mẫu xe thực, với thiết kế mang đậm chất tương lai, cực ngầu, đầy sức cuốn hút, khơi dậy đam mê cho giới trẻ yêu thích siêu xe thể thao cũng như game đua xe”, phát biểu của ông Stefano Domenicali, Chủ tịch và CEO của Automobili Lamborghini S.p.A.

Nhưng không đơn thuần chỉ là một bản concept mỹ miều phục vụ cho game đua xe, chiếc Lambo V12 Vision GT còn được Lamborghini truyền tải một vài thông điệp hình ảnh thương hiệu và gợi mở về ngôn ngữ thiết kế mang tầm nhìn tương lai.

Với định dạng là siêu xe đua một chỗ ngồi, Lambo V12 Vision GT thoạt nhìn trông không khác gì như đến từ ngoài hành tinh hay kiểu phương tiện mà hay thấy trong các bộ phim viễn tưởng. Kiểu dáng xe gây sốc như trước đây Lamborghini từng tạo ra chiếc Egoista concept. Sức cuốn hút của xe không chỉ ở kiểu dáng viễn tưởng mà nó cũng là một bản trình diễn thiết kế khí động học đẹp mắt.

DNA thiết kế của Lamborghini thể hiện cực kỳ đậm nét yếu tố chữ “Y” trên chiếc Lambo V12 Vision GT. Không chỉ cả đèn trước và đèn hậu có tạo hình định dạng chữ Y mà yếu tố này còn được nhấn mạnh ở phần đuôi xe khi các nhà thiết kế ở Lamborghini Centro Stile đã xuất sắc tạo nên một cụm cánh gió đuôi đẹp chưa từng thấy. ­­

Bên cạnh đó, yếu tố đặc trưng khác của Lamborghini là tạo hình “lục giác” (hexagon). Nó là nguồn cảm hứng để tạo nên thiết kế kính cửa sổ bên và một phần cũng lấy cảm hứng từ chiếc Lamborghini Marzal năm 1968.

 Một ý tưởng mới về khoang lái cũng được đặt ra yêu cầu cho các nhà thiết kế phải làm thứ gì đó sáng tạo. Chiếc Lambo V12 Vision GT là siêu xe đua một chỗ ngồi, vì vậy mọi thứ dành trọn vẹn cho người lái. Ấn tượng là khoang lái có thiết kế như buồng lái của một máy bay tiêm kích, hoặc kiểu như một phi thuyền tương lai. Các nút điều khiển chính được bố trí trên vô-lăng kiểu chữ C và mọi thông tin liên quan vận hành xe được “chiếu” hiển thị mô phỏng phía trước mặt của người lái.

 Lamborghini cho biết hệ động lực ước định trên chiếc Lambo V12 Vision GT được lấy từ hệ động lực hybrid V12 của siêu xe mới nhất là Lamborghini Sian FKP 37. Điều này có nghĩa là xe được trang bị động cơ V12 nạp khí tự nhiên được tích hợp các van nạp titan đạt công suất 785 mã lực (577kW) tại 8.500 vòng/phút – mức công suất cao nhất từ khối động cơ V12 của Lamborghini. Đồng thời, hệ thống hybrid với một động cơ điện 48V bổ sung thêm 34 mã lực, đem lại tổng công suất 819 mã lực.

Với thiết kế đột phá và cực kỳ táo bạo, chắc chắn nhiều nhà sưu tập giàu có trên thế giới hẳn sẽ mong muốn Lamborghini sản xuất giới hạn chiếc Lambo V12 Vision GT này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận