Lamborghini chính thức ra mắt... xe đạp điện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/04/2018 16:59

Mặc dù vẫn chưa có một mẫu ô tô nào sử dụng hệ động lực được "điện hóa", hãng siêu xe Lamborghini đã vừa ra mắt chiếc xe đạp điện đầu tiên.

xedoisong_lamborghini_bikes_1_cvqc
 

Gần đây, hãng siêu xe Ý Lamborghini đang ngày càng tham gia vào nhiều thị trường mới hơn. Sau khi tái khai phá phân khúc SUV/crossover hạng sang với chiếc Urus, hãng cũng đã tung ra chiếc xe điện đầu tiên. Tuy nhiên, chiếc xe Lamborghini điện đầu tiên lại không phải là xe hơi, thay vào đó là một mẫu xe đạp điện. Nó cũng không được sản xuất bởi hãng siêu xe này  thay vào đó Lamborghini chỉ có trách nhiệm thiết kế và trang trí. Việc sản xuất được hãng thuê một đối tác khác là Italtechnology.

Italtechnology đã tạo ra tổng cộng 2 mẫu xe đạp mang logo Lamborghini - một chiếc là xe leo núi được thiết kế để offroad, chiếc còn lại dành cho đường nhựa bình thường và có khả năng tăng tốc nhanh hơn. Về cơ bản, 2 mẫu xe này sử dụng chung hệ khung, động cơ và phanh. Động cơ điện có vai trò trợ lực cho người đạp, và được giấu gọn bên trong hộp xích.

 Ngoài logo Lamborghini, điểm đặc biệt của những mẫu xe đạp này đó là chúng có màu sơn được thực hiện bởi Ad Personam - bộ phận cá nhân hóa các dòng siêu xe của Lamborghini. Những màu sơn này cũng tương tự như bảng màu của các dòng Lamborghini hiện tại. Cả 2 mẫu xe đạp mới đều sẽ được bán online hoặc thông qua các đại lý Lamborghini đặc biệt trên Thế giới bắt đầu từ tháng sau. Mức giá của chúng hiện chưa được hãng công bố.

Trước mẫu xe đạp điện này, Lamborghini cũng từng nhiều lần tạo ra những dòng xe đạp đặc biệt với sự hỗ trợ của các đối tác khác nhau. Mới chỉ tại triển lãm Geneva vào tháng trước, hãng cũng vừa tung ra một mẫu xe đạp thuần được sản xuất bởi công ty Cervelo Cycles.

Ý kiến của bạn

Bình luận