Lamborghini Aventador S “lạnh lùng” với bản độ nhẹ của Mansory

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/12/2018 06:08

Được sơn màu xám mờ, lắp gói bodykit Mansory với thiết kế đơn giản và bộ mâm phong cách của siêu xe cực hiếm Veneno...

xedoisong_lamborghini_aventador_s_mansory_1_jadq
 

Khi nhắc tới cái tên Mansory, những người yêu xe sẽ nhớ tới các bản độ đầy phá cách, thậm chí có thể nói là "điên rồ" khi thay đổi gần như hoàn toàn ngoại hình của xe nguyên bản. Tuy nhiên, thỉnh thoảng hãng độ Đức này cũng cung cấp cho khách hàng một số gói độ đơn giản và ít can thiệp tới kết cấu của chiếc xe hơn. Gói độ cho chiếc Lamborghini Aventador S là một ví dụ như vậy, khi nó khiến chiếc xe có vẻ ngoài đầy "lạnh lùng" nhưng không quá phá cách như chiếc Aventador Carbonado mà Mansory từng làm trước đây.

xedoisong_lamborghini_aventador_s_mansory_2_yuul
 


Giống như các hãng độ khác đã từng làm với Aventador S, gói bodykit của Mansory dành cho chiếc xe chỉ gồm các cánh gió ốp dưới cản trước, hai bên, cản sau cùng cánh đuôi lớn. Ngoài ra hãng còn sử dụng một số chi tiết làm điểm nhấn khác như ốp gương, nắp khoang động cơ... Tuy nhiên, điểm khiến bộ kit của Mansory trở nên khác biệt với phần còn lại là chất liệu. Thay vì sử dụng vải dệt carbon để cho vân sợi như thường thấy, hãng đã sử dụng tới 15 lớp vải khác nhau.

 Điều này đã khiến cho các chi tiết trong gói bodykit của Mansory có hoa văn ngẫu nhiên đặc biệt, tương tự như chất liệu carbon rèn được Lamborghini sử dụng cho một số siêu xe "hàng thửa" của hãng như Sesto Elemento, Aventador J hay Veneno. Và vật liệu làm bodykit không phải là điểm chung duy nhất giữa bản độ này với Veneno - Mansory còn trang bị cho chiếc xe bộ mâm với tên gọi Carbonado-V của hãng, với thiết kế hình tuốc bin tương tự như mẫu hypercar siêu hiếm của Lamborghini.

xedoisong_lamborghini_aventador_s_mansory_3_uhvu
 


 Bộ mâm này có bản 9x20 inch cho bánh trước, 13x21 inch cho bánh sau và đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero với độ bám đường cao, nâng hiệu năng điều khiển của Aventador S lên. Kết thúc những thay đổi ngoại thất là màu sơn xám mờ đơn giản nhưng ấn tượng, gợi nhớ về siêu xe Lamborghini Reventon cách đây hơn 10 năm. Trong khi đó, Mansory có thể độ nội thất của chiếc xe với các chi tiết trang trí bằng sợi carbon và chất liệu cùng màu sắc bọc nội thất theo ý khách hàng.

 Khác với những bản độ trước đây của Mansory, hệ động lực của chiếc Aventador S cũng hoàn toàn được giữ nguyên. Chiếc xe vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L như Aventador LP700-4 nhưng công suất tăng lên mức 740 mã lực, trong khi mô-men xoắn vẫn giữ ở mức 690Nm tại 5.500v/ph. Riêng giới hạn vòng tua (Redline) được tăng từ 8.350 lên mức 8.500v/ph. Với trọng lượng khô chỉ 1.575kg, chiếc Aventador S tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây và vận tốc tối đa 350km/h.

Ý kiến của bạn

Bình luận