Lalamove chính thức vào Việt Nam, chiết khấu 82% cho tài xế

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 01/11/2017 09:38

Dịch vụ giao hàng nhanh Lalamove của Hồng Kông đã chính thức ra mắt tại Việt Nam

1725299

Đại diện Lalamove Việt Nam chia sẻ về dịch vụ

Lalamove là start-up được phát triển tại HongKong (Trung Quốc) và hiện đã mở rộng sang một số thành phố châu Á. Ông Shing Chow, người sáng lập kiêm CEO của Lalamove cho biết, việc phân phối thông tin thường chỉ mất vài giây, nhưng việc giao hàng thường chậm hơn rất nhiều và Lalamove muốn thay đổi điều đó. Họ muốn việc phân phối hàng hóa được tính bằng phút chứ không phải tính ngày.

Theo công bố của dịch vụ này, tính đến tháng 7/2017, Lalamove đã đạt cột mốc quan trọng khi cung cấp dịch vụ tại 100 thành phố lớn với  26 triệu người dùng, trong đó 15 triệu người dùng ứng dụng thường xuyên để giao nhận hàng. Được sự hỗ trợ của hơn 2 triệu tài xế ở Đông Nam Á và Trung Quốc nói chung, riêng khu vực Đông Nam Á là trên 100.000 tài xế.

Riêng tại TP.HCM, sau gần 1 tháng thử nghiệm đã có hơn 1000 tài xế tham gia cùng 4000 đơn đăng ký, trong đó có hơn 300 tài xế hoạt động đều đặn và 500 tài xế hoạt động bán thời gian. Thời gian đáp ứng trung bình dưới 40 phút với các đơn hàng dưới 5km và dưới 1h với các đơn hàng dưới 8km, đạt số lượng đơn hàng hoàng thành là 1.800 đơn hàng trong hơn 20 ngày qua.

Những điểm khác biệt

So với các dịch vụ khác, Lalamove có chi phí giao hàng đắt hơn một chút vì theo dịch vụ này họ muốn tập trung vào chất lượng dịch vụ chứ không phải cạnh tranh bằng giá cả. Bù lại, Lalamove có thể hỗ trợ giao đến nhiều địa điểm khác nhau trong cùng một đơn hàng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra còn có thêm dịch vụ "thùng giữ nhiệt" – chống nước và chống shock hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ đơn hàng hàng 2 chiều, tài xế giao hàng và quay lại điểm nhận chỉ chỉ với 20.000 đồng phí dịch vụ. Giao hàng tận tay chỉ thêm phí 5.000 đồng, thu hộ/mua hộ với giá trị tối đa 2 triệu đồng và có bảo hiểm/hóa đơn.

Theo công bố tại buổi ra mắt, Lalamove chia sẻ lợi nhuận với tài xế hiện ở mức cao nhất thị trường, cụ thể mức chiết khấu mà đối tác tài xế của Lalamove nhận được là 82%. 

Được biết, start-up Lalamove vừa nhận được 100 triệu USD đầu tư trong series C và đó là tiền đề quan trọng để họ mở rộng dịch vụ giao hàng sang các thành phố như Singapore, Bangkok, Manila, Đài Loan và TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận