Lại xuất hiện xe chở cây "quái thú" bị CSGT bắt giữ

Đường dây nóng 07/10/2018 07:00

CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, bắt giữ một xe đầu kéo vận chuyển cây đa sộp có kích thước "khủng" vi phạm nghiêm trọng về trật tự, an toàn giao thông.

 

Lại xuất hiện xe chở cây %22quái thú%22

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện và bắt giữ một xe đầu kéo chở cây đa sộp với kích cỡ lớn có nhiều vi phạm. Ảnh: Dân Trí

Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và bắt giữ một xe đầu kéo vận chuyển cây đa sộp vi phạm nghiêm trọng về trật tự, an toàn giao thông, báo Thanh Niên đưa tin.

Theo đó, vào lúc 1h ngày 6/10 trên QL1A, đoạn thuộc địa phận xã Sen Thủy, H.Lệ Thủy (Quảng Bình), tổ CSGT do thượng úy Võ Hoàng Linh làm tổ trưởng phát hiện xe đầu kéo biển số 51D-174.06 kéo sơ mi rơ moóc biển số 15R-131.06 do Trần Văn Hậu (27 tuổi, trú ở Thới Lai, Cần Thơ) điều khiển chạy hướng Nam - Bắc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự, an toàn giao thông nên đã báo cáo chỉ huy và xin ý kiến đón dừng kiểm tra phương tiện.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe này có nhiều vi phạm, như: chở hàng vượt phía sau thùng xe trên 10% chiều dài xe; không có giấy phép lái xe; không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của đầu kéo; không có giấy phép lưu hành khi chở hàng siêu trường siêu trọng; cây trên xe không đủ thủ tục vận chuyển lâm sản theo quy định.

Lời khai của tài xế Trần Văn Hậu cho biết, tài xế được thuê lái xe chở cây đa sộp từ Quảng Ngãi ra Hà Nội và ngày 26/9. Trước đó, xe này đã bị công an một tỉnh lập biên bản vi phạm nhưng chưa khắc phục lỗi mà vẫn tiếp tục lưu hành.

Tổ CSGT Công an Quảng Bình đã lập biên bản các lỗi vi phạm của lái xe, tạm giữ phương tiện vi phạm, chuyển giao phương tiện cùng tang vật vi phạm cho lực lượng kiểm lâm xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng lập biên bản vi phạm đối với Công ty TNHH MTV Phương An Khang (quận Gò Vấp, TP HCM - chủ xe) vì đã có các hành vi vi phạm hành chính như đưa xe cơ giới không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ra tham gia giao thông; giao phương tiện cho người làm công điều khiển và chở hàng vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận