Lái xe thoát chết trong gang tấc nhờ sự giúp đỡ từ CSGT Hà Nội

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 02/03/2018 10:52

Sau khi được sơ cứu, bệnh nhân đã dần hồi tỉnh, bác sĩ xác định tạm thời qua cơ nguy kịch.


Vào khoảng 14h30 phút, ngày 1/3/2018, Tổ công tác Đội CSGT số 11 (CATP Hà Nội) gồm Đại úy Lã Sơn Tùng, Thượng úy Nguyễn Duy Linh và Trung úy Phạm Thế Bình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km số 7 hướng Hòa Lạc – Hà Nội đã phát hiện xe ô tô tải BKS: 30P-9956 di chuyển có biểu hiện chệch choặc, bất thường, sau đó dừng đột ngột sát lề đường, cách vị trí tổ công tác làm nhiệm vụ khoảng 200 mét. Thấy vậy, Trung úy Phạm Thế Bình lập tức tới kiểm tra, thì phát hiện trên tài xế của chiếc xe có biểu hiện co quắp, mặt mũi tái nhợt. Khi được cán bộ Đội CSGT số 11 hỏi thăm, nam thanh niên này líu lưỡi cứng họng, rơi vào tình trạng ngộp thở, tức lồng ngực.

Theo như người đi cùng chiếc xe cho biết, người lái xe đang gặp nạn có tên là Nguyễn Hồng Vĩnh (SN 1989, quê thị trấn Chúc  Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội), có tiền sử bị bệnh thiếu can xi và co giật.

unnamed
Trung úy Phạm Thế Bình đưa nạn nhân đi cấp cứu

Trước tình huống nguy cấp ấy, Trung úy Bình đã lái chiếc xe tải trên, đưa người gặp nạn đi cấp cứu tại bệnh viện thể thao, đồng thời báo cáo chỉ huy đơn vị và thông tin tới gia đình nạn nhân.

Sau khi được sơ cứu, bệnh nhân đã dần hồi tỉnh, bác sĩ xác định tạm thời qua cơ nguy kịch và hướng dẫn cán bộ Đội CSGT số 11 chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Huyết học và Truyền máu TW để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

Nhận được tin báo từ Tổ công tác, Đại úy Phạm Văn Luyện – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11 trực tiếp có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi và động viên người gặp nạn.

unnamed (9)
Trực tiếp Đại úy Phạm Văn Luyến - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11 (CATP Hà Nội) thăm hỏi và động lái xe Nguyễn Hồng Vĩnh

Trước tấm lòng quý báu của Tổ công tác, chị Nguyễn Thị Mai – vợ của lái xe Nguyễn Hồng Vĩnh nghẹn ngào cho biết: “chồng tôi mắc phải căn bệnh hiếm gặp này chừng khoảng 5 – 6 tháng nay, đi thăm khám ở một số cơ sở y tế vẫn chưa phát hiện nguyên nhân bệnh, thỉnh thoảng lại bị tăng huyết áp, khó thở, mặt mũi tím tái. Nhưng vì miếng cơm manh áo, chồng tôi vẫn tham công tiếc việc, ngoài thời gian điều trị thì vẫn tranh thủ lái xe kiểm thêm đồng thuốc, lo chi phí chạy chữa”.

“Và trong lúc chồng tôi hặp hoạn nạn, rất may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ các đồng chí CSGT số 11, nhờ đó mà bảo toàn được tính mạng. Nay tôi không biết nói gì hơn, ngoài lời cảm ơn chân thành và kính chúc sức khỏe tới tổ công tác, đặc biệt là cá nhân Trung úy Phùng Thế Bình”, chị Mai tâm sự.

Được biết, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của người CSND nói chung và cán bộ, chiến sĩ tổ công tác, chị Mai đã viết thư cảm ơn gửi tới Giám đốc CATP Hà Nội, Trưởng phòng CSGT, BCH Đội CSGT số 11  và  Trung úy Bình.

Ý kiến của bạn

Bình luận