Lái xe gặp khó vì Covid-19, taxi Đất Cảng hỗ trợ thu nhập 2 tháng

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 19/02/2020 05:54

Hãng taxi Đất Cảng quyết định hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe bị ảnh hưởng thu nhập do vius Covid-19 gây ra.


 

hai-hang-taxi-dau-tien-tai-hai-phong-giam-gia-cuoc
Hãng taxi Đất Cảng quyết định hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe bị ảnh hưởng thu nhập do vius Covid-19 gây ra. (Ảnh: Báo Giao thông)

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT chiều ngày 18/2, ông Khúc Hữu Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng cho biết, nhằm hỗ trợ lái xe taxi bị ảnh hưởng thu nhập di virus Covid-19 gây ra, Công ty quyết định hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe toàn công ty ngoài các chế độ lương, thưởng, tỷ lệ % theo quy định.   

Không chỉ giảm phí và phụ thu, hãng taxi Đất Cảng còn hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe toàn công ty.

Bên cạnh đó, công ty này còn giảm 10% tất cả các loại phí và phụ thu cho toàn bộ anh em lãi xe có hoạt động kinh doanh thương quyền dưới mọi hình thức.

Thời gian áp dụng hỗ trợ là 2 tháng, kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/4/2020.

Trước đó, Hiệp hội vận tải Hà Nội đã có đơn kiến nghị gửi Chính phủ để đề nghị có các giải pháp giải giải cứu ngành vận tải vượt qua khó khăn. Trong đó đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng: giãn nợ, hạ lãi suất cho vay đối với các hợp đồng vay vốn để đầu tư phương tiện vận tải, hoặc đang thế chấp tại tổ chức cho vay vốn. 

Giảm phí BOT từ 3% - 5% đối với các phương tiện chở hàng từ 5 tấn trở lên và các phương tiện chỏ khách từ 16 chỗ trở lên để tiết giảm chi phí vận tải. Đồng thời ổn định giá xăng dầu tạm thời đến hết quý II năm 2020, khuyến khích các doanh nghiệp chế biến xăng dầu nâng cao sản lượng xăng E5 và Bộ GTVT cắt giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí lao động cho các doanh nghiệp.

Cùng với đó, lãnh đạo Hiệp hội vận tải Hà Nội đưa ra hướng xử lý: để giúp cho các ngành thực hiện các kiến nghị trên, Hiệp hội đề nghị Quốc hội và Chính phủ sử dụng một phần gói kích cầu để hỗ trợ cho các đơn vị vận tải thực hiện các chủ trương của Chính phủ nhằm đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế bền vững.

Ý kiến của bạn

Bình luận