Lái xe cần biết để không mất thêm tiền qua trạm thu phí QL51

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
15/12/2016 18:02

Để tránh tình trạng mua "lầm" vé tại trạm T2, phía BVEC đã tiến hành cắm biển báo và cho nhân viên trực tiếp nhắc nhở các lái xe, chủ phương tiện

IMG_20161213_094708
Bảng thông báo mới được gắn tại phía đầu trạm thu phí T2 hướng từ Tp.HCM về Vũng Tàu

Ngày 2/11/2016 Tạp chí Giao thông vận tải điện tử đăng bài viết “Không chú ý, nhiều người mất tiền oan khi qua trạm thu phí Quốc lộ 51” phản ánh về tình trạng nhiều lái xe, chủ xe do không nắm được thông tin nên "cứ qua trạm là mua vé" cả 3 trạm - QL51 thay vì chỉ phải trả phí 2 trạm cho suốt tuyến. Sau khi bài viết đăng tải, Cục Quản lý đường bộ IV đã yêu cầu Công ty cổ phần Phát triển đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) sớm có các biện pháp khắc phục để người lái xe dễ dàng nhận biết, không phải mất tiền trả thêm.

Về sự việc trên, ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc BVEC giải thích với Tạp chí GTVT như sau: Về cơ sở pháp lý QL51 được phép lập 3 trạm thu phí T1,T2, T3 để thu phí hoàn vốn cho dự án. Trạm T2 chủ yếu thu kiểm soát với các xe đi từ hướng cao tốc vào QL51. Trước khi triển khai thu phí trạm T2 (nằm giữa T1 - T3) BVEC đã phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức thông báo, đăng tin trên các phương tiện truyền thông và tại địa điểm thu phí như dán bảng thông tin trên cabin, in trực tiếp trên Liên 2 khi giao cho khách hàng... Tuy nhiên cũng có số ít lái xe đi lần đầu không để ý, đánh mất vé để kiểm soát nên phải mua vé cả 3 trạm.  

Ông Hà cho biết thêm: Đối với trường hợp phương tiện đi qua 01 trạm (T1; T2 hoặc T3), thì chủ phương tiện phải nộp phí tại trạm đó. Trường hợp phương tiện qua 2 trạm kế tiếp nhau (T1 và T2 hoặc T2 và T3) thì chủ phương tiện chỉ phải nộp phí tại trạm đến đầu tiên và không phải nộp phí khi qua Trạm thứ 2. Trường hợp phương tiện qua cả 3 trạm, thì chủ phương tiện phải nộp phí tại Trạm T1 và Trạm T3. Lý do là trạm T2 lập ra để thu với xe đi từ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào QL51.

Tuy nhiên do người lái xe không chú ý và lượng xe qua các trạm thu phí trên Quốc lộ 51 cũng rất lớn nên tình trạng mua 2 vé liên tục khi đi qua 2 trạm có thể đã xảy ra và phía công ty khó có thể kiếm soát hoặc có con số thống kê cụ thể.

Ngay sau khi Tạp chí GTVT có bài viết phản ánh, và để hạn chế việc người đi đường mua nhầm vé tại trạm thu phí T2 trên tuyến đường này, công ty đã gấp rút cho triển khai gắn biển thông báo với kích cỡ lớn đặt tại hai đầu trạm hướng từ Tp.HCM về Vũng Tàu và ngược lại. Các biển báo này được in to hơn để các lái xe dễ nhận biết. Đồng thời, công ty cũng chủ trương cho các nhân viên kiểm soát vé nhắc nhở và hỏi trực tiếp các chủ phương tiện khi lưu thông qua đây để tránh xảy ra tình trạng mua nhầm vé. 

Như vậy, lưu ý đối với các bác tài mới đi du lịch, nếu di chuyển từ cao tốc vào QL51 để đi về hướng Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu thì qua trạm T2 mua vé nhưng đến T3 chỉ phải đưa vé để kiểm soát mà không phải mua vé nữa. Nhưng nếu chưa đến T3 mà rẽ ngang hoặc quay lại thì vé này không dùng được mà phải tiếp tục mua vé mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận