Lái siêu xe bằng phần mềm Apple

Ứng dụng 03/03/2014 10:52

Theo các nguồn thạo tin, vào tuần sau Apple sẽ công bố hệ điều hành đầu tiên cho xe hơi, trong nỗ lực dẫn đầu đường đua dành cho xe hơi thông minh thế hệ mới.


Theo tờ The Financial Times, “nhà táo” chuẩn bị trình làng hệ thống điều khiển cho các dòng xe Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo, với hy vọng có thể thống trị phân khúc xe hơi thông minh trong tương lai.

Bước đột phá trên diễn ra trong bối cảnh thị trường rộ lên tin đồn rằng Apple đang nhắm đến khả năng mua mảng sản xuất xe điện của hãng Tesla Motors tại Mỹ.

Thỏa thuận mới cũng đánh dấu lần đầu tiên Apple tích hợp phần mềm trên các thiết bị không thuộc những dòng sản phẩm đang phát triển lâu nay như iPhone, iPad.

Dự kiến, thỏa thuận giữa Apple với các nhà sản xuất xe như Ferrari sẽ được công bố tại sự kiện Triển lãm Geneva Motor bắt đầu từ ngày 4.3 tại Thụy Sĩ.

Ô tô đã trở thành trường đấu mới nhất của các hãng công nghệ do tiềm năng cực lớn để biến thành các thiết bị di động, cung cấp dịch vụ giải trí, thông tin bằng cách duy trì sự kết nối của người lái với internet.

Hiện Google và các hãng công nghệ khác cũng dốc sức lên kế hoạch phát triển các đời xe ô tô riêng bên cạnh những nhà sản xuất truyền thống.

Ví dụ, Google đang bắt tay với dòng xe Audi của Volkswagen AG để phát triển hệ thống điều khiển trên xe.

Theo Thanh niên

Ý kiến của bạn

Bình luận