Vì sao 6 tàu Việt Nam bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài?

Vì sao 6 tàu Việt Nam bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài?

6 tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài do vi phạm tiêu chuẩn của IMO và ILO.

Giao thông 24h
Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật xe ôtô

Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật xe ôtô

Tạp chí GTVT - Bộ Tài chính đề xuất tăng mức giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới.

Lái xe an toàn
BAIC BJ60 mới của Trung Quốc trông giống cả Jeep và Land Cruiser

BAIC BJ60 mới của Trung Quốc trông giống cả Jeep và Land Cruiser

Tạp chí GTVT - BAIC của Trung Quốc đã ra mắt BJ60 mới, sự bổ sung mới nhất cho dòng xe SUV phong cách thể thao với hệ thống truyền động hybrid.

Đánh giá
Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 5)

Chuyện giờ mới kể về cầu Thăng Long (phần 5)

Như vậy, đã có thể xác định được nguyên nhân kỹ thuật trực tiếp gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long sau đợt sửa chữa cuối năm 2009, đó là SMA đem áp dụng ở cầu Thăng Long chưa phải là SMA.

Giải pháp kỹ thuật tăng chiều sâu trước bến cho cảng biển trong điều kiện Việt Nam

Giải pháp kỹ thuật tăng chiều sâu trước bến cho cảng biển trong điều kiện Việt Nam

Việt Nam có mạng lưới cảng biển phong phú, phân bố đều trên cả nước, trải dài từ Bắc vào Nam. Tính đến năm 2020, nước ta có 28 tỉnh có bờ biển thì có tới 281 bến cảng lớn nhỏ. Nhưng phần lớn các cảng này đều đã cũ, chiều sâu trước bến thấp, không đủ chiều sâu tiếp nhận được những tàu trọng tải lớn. Với xu thế phát triển ngày càng lớn của đội tàu quốc tế thì khả năng tàu biển đến cảng Việt Nam bị hạn chế và không thuận lợi. Xây mới cảng biển đòi hỏi kinh phí rất lớn, chỉ thực hiện được ở một số cảng chính. Để tăng hiệu quả kinh tế, chúng ta cần phải kết hợp nâng cấp các bến cảng hiện hữu, cần có giải pháp kỹ thuật phù hợp hơn để đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng phát triển như hiện nay. Do đó, cần thiết phải nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật cải tạo, tăng chiều sâu trước bến cho cảng biển trong điều kiện Việt Nam. Bài báo trình bày giải pháp tăng chiều sâu trước bến bằng cách mở rộng bến về phía khu nước, tận dụng kết cấu bến hiện hữu để kết nối mà vẫn đảm bảo điều kiện ổn định, hạ

Diễn đàn khoa học
Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật: 60 năm hình thành và phát triển

Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật: 60 năm hình thành và phát triển

Sách khoa học - kỹ thuật luôn gắn chặt với các giai đoạn cách mạng của dân tộc, luôn giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Là công cụ, phương tiện để tuyên truyền phổ biến các tri thức khoa học kỹ thuật tiến bộ, công nghệ mới, công nghệ mũi nhọn, định hướng khoa học của Đảng, Nhà nước cũng như của thế giới trong từng thời kỳ nhất định. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật (Nhà xuất bản) trong suốt chiều dài sáu thập kỷ đã minh chứng cho tầm nhìn chiến lược đó.

Khoa học - Công nghệ
Phương pháp xác định tần số dao động riêng của kết cấu dầm giản đơn bằng lý thuyết và thực nghiệm

Phương pháp xác định tần số dao động riêng của kết cấu dầm giản đơn bằng lý thuyết và thực nghiệm

Phương pháp thực nghiệm xác định tần số dao động riêng của kết cấu ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong công tác kiểm định và giám sát trạng thái kỹ thuật của công trình. Việc xác định được chính xác tần số dao động riêng của kết cấu tại thời điểm khảo sát và so sánh với tần số dao động riêng của kết cấu ở trạng thái “0” có thể chẩn đoán sơ bộ tình trạng sức khỏe của kết cấu.

Diễn đàn khoa học
Cách nào nâng chất lượng kỹ thuật đường bộ?

Cách nào nâng chất lượng kỹ thuật đường bộ?

Sau giải phóng miền Nam, nước ta bước vào thời kỳ hội nhập và đổi mới, kinh tế - xã hội không ngừng phát triển và ngày càng vươn lên tầm cao mới. Để đáp ứng được sự phát triển chung đó, chúng ta không thể không nói đến vai trò của ngành GTVT, trong đó có lĩnh vực GTVT đường bộ.

Bạn đọc
Một số vấn đề kỹ thuật và chất lượng thi công đường cao tốc

Một số vấn đề kỹ thuật và chất lượng thi công đường cao tốc

Đường cao tốc có yêu cầu rất cao về chất lượng, đảm bảo giao thông liên tục, an toàn. Để đạt được yêu cầu này, trong công tác thiết kế, xây dựng và khai thác đường cao tốc, các vấn đề điển hình liên quan đến kỹ thuật và chất lượng đường cao tốc phải được cập nhật, làm rõ để tránh mắc phải hoặc khắc phục kịp thời các tồn tại liên quan đến chất lượng của công trình. Do vậy, khi triển khai xây dựng cần phải lưu ý đến một số vấn đề kỹ thuật và chất lượng mang đặc điểm riêng của công trình đường cao tốc.

Bạn đọc
Phân tích hiệu quả kinh tế - kỹ thuật và khả năng áp dụng dầm liên hợp bán lắp ghép VFT cho chiều dài nhịp vừa và nhỏ ở Việt Nam

Phân tích hiệu quả kinh tế - kỹ thuật và khả năng áp dụng dầm liên hợp bán lắp ghép VFT cho chiều dài nhịp vừa và nhỏ ở Việt Nam

Bài báo tiến hành phân tích, đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật khi áp dụng dầm liên hợp bán lắp ghép VFT...

Bạn đọc