Kỹ sư trưởng phụ trách sản xuất Model 3 bị Tesla đuổi

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
09/07/2018 15:27

Theo The Wall Street Journal, Doug Field, kỹ sư trưởng của Tesla, sẽ không trở lại công ty sau thời gian tạm nghỉ.

 

doug-field-tesla-motors-1530604371689990850380
Tesla chính thức ra thông báo về việc Doug Field sẽ chính thức ra đi.

Vào ngày 11/5, Journal thông báo rằng Field sẽ phải tạm nghỉ việc sáu tuần. Thời điểm đó, Tesla tuyên bố với Journal rằng Field cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và ở bên gia đình. Tesla cũng khẳng định Field sẽ không nghỉ hẳn nhưng cũng không tiết lộ thời điểm ông quay trở lại.

Nhưng nay, sau gần 2 tháng, Tesla chính thức ra thông báo về việc Doug Field sẽ chính thức ra đi.

"Sau gần 5 năm ở Tesla, Doug Field rời đi để tiếp tục hành trình của anh ấy", một đại diện của Tesla chia sẻ. "Chúng tôi muốn cảm ơn Doug vì đã làm việc chăm chỉ trong từng ấy năm và cho tất cả những gì ông đã đóng góp cho Tesla".

Field gia nhập Tesla vào năm 2013 và được bổ nhiệm vào vị trí quản lý dây chuyển sản xuất Model 3, mẫu xe mà Tesla phải rất vất vả để tăng tốc sản xuất sau khi ra mắt vào tháng 7/2017. Trước khi gia nhập Tesla, Field từng có hơn 5 năm làm việc tại Apple và giữ chức Phó chủ tịch phụ trách thiết kế sản phẩm trong hơn 3 năm và Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng Mac trong 2 năm.

Tháng 5/2016, CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ sản xuất được từ 100.000 tới 200.000 chiếc Model 3 trong nửa cuối năm 2017. Tuy nhiên, cuối cùng cả năm 2017 Tesla chỉ sản xuất được có 2.685 chiếc Model 3.

Đầu tháng Tư, The Information đăng tải bài viết cho rằng có sự bất ổn trong đội ngũ lãnh đạo cao cấp của Tesla. Bài viết tiết lộ rằng Musk đã gặt Field sang một bên và nắm quyền kiểm soát dây chuyền sản xuất Model 3.

Trên Twitter của mình, Musk chỉ trích bài viết và tác giả Amir Efrati. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận mình đã nắm quyền kiểm soát dây chuyền sản xuất Model 3.

"Không thể tin nổi rằng anh (Efrati) lại đi viết về vấn đề này", Musk nói. "Tôi là CEO và việc của tôi là tập trung vào những gì quan trọng nhất, và hiện tại là dây chuyền sản xuất Model 3. Doug, người mà tôi coi là một trong những quản lý kỹ thuật tài năng nhất thế giới, đang tập trung vào kỹ thuật xe".

Ý kiến của bạn

Bình luận