Kỹ sư trưởng phần mềm tự hành của Tesla sang Google

Ứng dụng 02/12/2015 13:54

Việc mất đi Rose là một thiệt hại khá lớn cho Tesla.

 

3561934_CV
 

Cựu giám đốc phần mềm bay cho tàu vũ trụ của SpaceX, lãnh đạo nhóm phát triển chức năng tự hành trên cao tốc của Tesla (Autopilot) là Robert Rose đã rời khỏi công ty này để chuyển sang làm việc cho Google. Việc mất đi Rose là một thiệt hại khá lớn cho Tesla. Được biết ông đã ngưng làm việc cho Tesla vào cuối tháng 10, sau khi Autopilot được ra mắt và chuyển sang Google vào tháng 11.

Trên trang Linkedin thì Rose ghi ông làm cho bộ phận Robotics của Google. Người ta không thể xác định rõ Rose có làm trong nhóm phát triển xe tự hành hay không nhưng Robotics thường là thuật ngữ mà Google dùng cho các công việc liên quan tới nhóm xe tự hành. Ngoài ra, họ còn có bộ phận robot từ Boston Dynamics mà Google mua lại, không rõ Rose thuộc bộ phận nào.

Trước khi làm cho SpaceX và Tesla thì Rose từng làm việc ở HP, ở Studio phát triển game Syphon Filter: Dark Mirror và Resistance: Retribution cho PSP.

Ở hướng ngược lại, Tesla cũng "cướp" được một nhân viên từ Google: Liang Heng từ bộ phận Google Maps, làm việc ở mảng Street View. Tuy nhiên, Heng mới chỉ làm việc được ở Google hơn một năm và chưa phải là nhận viên cao cấp như Rose. Dù vậy, a cũng rất tiềm năng khi tốt nghiệp thạc sĩ ở Stanford với điểm trung bình 3.97/4.

Hồi tháng 9, Google cũng bổ nhiệm cựu CEO Hyundai Mỹ lãnh đạo nhóm xe tự hành của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận