Kỷ luật các nhân viên ném hành lý ký gửi của hành khách

Tác giả: theo tổ quốc

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/02/2019 15:42

Các nhân viên có hành động ném hành lý ký gửi của hành khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, gây xôn xao dư luận đã bị kiểm điểm, kỷ luật cảnh cáo.


 

anh-2-thong-tin-tren-face-1-1550547068489369709827

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang xôn xao và bức xúc về một đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên dịch vụ mặt đất tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng liên tục ném hành lý ký gửi của khách từ máy bay vào xe đẩy một cách "thô bạo".

Theo đó, đoạn clip dài 1 phút 35 giây, được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 16/2 với nội dung: "Nhân viên bốc xếp quá coi thường hành lý và ký gửi của khách hàng không ra gì. Chỉ mạnh tay vứt mạnh và lia đi không sắp xếp gọn lại".

Trong đoạn clip này, các nhân viên mặt đất tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã liên tiếp quăng hành lý ký gửi từ máy bay xuống thùng hàng để đưa vào xe nâng, di chuyển đến băng chuyển để hành khách nhận. Dù gói hành lý lớn hay nhỏ đều bị 2 nhân viên quẳng, ném từ băng chuyền xuống. Xung quanh đó có thêm các nhân viên khác đang phục vụ dịch vụ khi chuyến bay vừa đáp xuống.

Sự việc này đã được hành khách ở sân bay quay video và đăng tải lên facebook và đã nhận được nhiều bình luận, ý kiến trái chiều. Trong đó, đa số dư luận đều bức xúc trước hành động "thô bạo" trên và cho rằng đây là sự việc phổ biến ở nhiều sân bay khác. Hầu hết mọi người cho rằng, khách hàng đã bỏ tiền ra mua vé, dịch vụ nên họ yêu cầu hàng hoá, hành lý của mình phải được đảm bảo an toàn, nguyên vẹn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến lại cho rằng, hàng hóa đã gói nên việc ném như vậy không bị hư hỏng và do áp lực về thời gian trong khoảng 30 - 40 phút để máy bay di chuyển hoặc sau khi máy bay hạ cánh thì cần nhanh chóng đưa hàng hóa vào băng chuyền để hành khách nhận.

anh-1-nem-hanh-ly-1550547509778142002554
Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc này, ông Bùi Quốc Anh - Giám đốc Công ty CP phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh Đà Nẵng cho biết, đã họp khẩn để rà soát lại toàn bộ sự việc và tiến hành kỷ luật các nhân viên vi phạm, liên quan đến vụ việc hành lý của hành khách trên chuyến bay của hãng VietJet số hiệu VJ645, đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 8 giờ ngày 16/2 bị "bạo hành", quăng khi vận chuyển.

"Qua xem xét, trước hết phải khẳng định rằng các hành động của các nhân viên phục vụ chuyến bay này hoàn toàn không tuân thủ đúng nội quy, quy trình, hướng dẫn công việc của Công ty. Hành vi này có thể gây hư hỏng hành lý, hàng hóa của khách hàng, thiệt hại cho hãng hàng không và gây mất uy tín của Công ty",ông Bùi Quốc Anh, nói.

Được biết, chiều 18/2, Công ty SAGS chi nhánh Đà Nẵng cũng đã triệu tập họp cán bộ, nhân viên liên quan và tiến hành kỷ luật Cảnh cáo trước toàn Công ty, xếp loại lao động kém trong tháng 2/2019 với 2 nhân viên có hành vi không tuân thủ quy định và nếu tái phạm sẽ buộc thôi việc.

Ông Bùi Quốc Anh cũng cho biết thêm, thời gian tới, chi nhánh sẽ tiếp tục có các cuộc họp bình giảng, phân tích để sự việc được triển khai đến toàn thể cán bộ và nhân viên nắm rõ, và đảm bảo không để lặp lại sự việc này.

Ý kiến của bạn

Bình luận