Ký khống đào tạo hàng trăm HSSV, hiệu trưởng bị cảnh cáo

07/09/2017 10:23

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định kỷ luật ông Nguyễn Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Quảng Nam, với hình thức “cảnh cáo”.


truong_CD_nghe_Quang_Nam_WTBJ
Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam.

Trao đổi với PV ngày (6/9), Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - ông Nguyễn Hồng Quang - cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam là ông Đinh Văn Thu đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quyết Thắng.

Ông Nguyễn Quyết Thắng là Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Quảng Nam đã để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng về tài chính xảy ra tại nhà trường. Theo kết luận Thanh tra trước đó, tổng số tiền sai phạm, vi phạm về tài chính xảy ra tại Trường CĐ nghề Quảng Nam là gần 3,9 tỷ đồng. Trong đó, nghiêm trọng nhất là ông Nguyễn Quyết Thắng đã ký khống danh sách 453 HSSV để chiếm dụng ngân sách Nhà nước hơn 3,7 tỷ đồng trong hai năm học 2015 và 2016.

Trước đó, ông Nguyễn Quyết Thắng là Trưởng khoa Xây dựng của Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam. Tháng 3/2014, ông trúng tuyển chức danh Hiệu phó Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam, nhưng đến ngày 15/10/2014, ông Thắng được điều động, bổ nhiệm sang làm Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Quảng Nam.

Theo kết luận thanh tra, dù về Trường CĐ nghề Quảng Nam thời gian ngắn, nhưng ông Nguyễn Quyết Thắng đã dùng 19,8 triệu đồng ngân sách Nhà nước tự ý ký hợp đồng “truyền thông” với một doanh nghiệp để được vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc năm 2014”. 

Ý kiến của bạn

Bình luận