Kon Tum:Công ty Tấn Phát tự "mở trộm" đường vào thi công thủy điện

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 15/05/2018 11:19

Mặc sự bất bình của người dân, kiến nghị của chính quyền sở tại, doanh nghiệp Tấn Phát vẫn ngang nhiên, lộng hành tự ý cho san ủi trái phép con đường vào dự án.

Theo phản ánh của người dân thôn 4, thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi, vào lúc 11h30, ngày 14/5 người dân phát hiện 2 chiếc máy đào, 1 máy ủi tự ý san lấp mặt bằng làm đường trái phép nối từ công trình thủy điện Pleikần đi qua thôn 4, gây mất TTATGT tại khu vực.

Tại đây, ông Nguyễn Viết Thạch, Phó chủ tịch UBND thị trấn Pleikần cùng ngành chức năng đã lập biên bản và đình chỉ hoạt động trái phép này của công ty. Tuy nhiên, đến 18h30 các phương tiện trên tiếp tục hoạt động trái phép, đến sáng nay (15/5) người dân thôn 4 đã tập trung ngăn chặn không cho phương tiện hoạt động trước sự chứng kiến của ngành chức năng thị trấn Pleikần, đồng thời lập chốt barie để giữ hiện trường.

33
Chốt barie được người dân thôn 4 lập tạm để ngăn chặn việc làm đường trái phép của Cty Tấn Phát

“Tôi chứng kiến vụ việc, người dân phản ánh là có cơ sở, trước tiên chúng tôi tạm giữ phương tiện và đề nghị dừng ngay hoạt động trái phép này, sẽ báo cáo cấp trên để có hướng xử lý dứt điểm vụ việc”, ông Thạch nhấn mạnh.

Trước đó, hàng trăm hộ dân thuộc tổ dân phố 3, thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi, đã tập trung lập chốt barie để phản đối, không cho xe vào thi công công trình thủy điện Pleikần-do Công ty CP Tấn Phát làm chủ đầu tư. Nguyên nhân chính, việc thi công, công trình thủy điện Pleikần đã gây ảnh hưởng đến nhiều vấn đề của người dân trong khu vực như: tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân bất an, công tác đền bù chưa dứt điểm.

11
Người dân thôn 4, TT Pleikần tập trung yêu cầu tạm dừng việc san ủi làm đường trái phép

Anh Lê Ngọc Chuy, SN 1984, trú tổ dân phố 3 bức xúc cho biết, bà con ở tổ dân phố 3 chắn barie không cho xe công ty Tấn Phát đi qua khu vực tổ dân phố vì xe ra vào công trình thủy điện Pleikần toàn là xe bồn, container hạng nặng.

"Họ không những không chịu giải quyết vụ việc đã gây bức xúc cho dân, nay họ lại "mở trộm" đường khác để đi khác gì họ coi người dân chúng tôi không ra gì, mặc dù chính quyền đã có lập biên bản yêu cầu ngừng việc hoạt động mở đường trái phép mà họ vẫn cứ làm. Nếu họ vẫn cứ hành động như vậy, người dân chúng tôi sẽ dùng lá chắn sống để ngăn cản, vì thế chúng tôi rất mong chính quyền xử lý vụ việc một cách công tâm, để người dân chúng tôi được an tâm và không bị thiệt thòi", anh Chuy tha thiết.

22
Đoạn đường Cty Tấn Phát tự ý san ủi trái phép

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận