Kinh nghiệm xếp đồ trên xe SUV được nhiều, gọn khi về quê ăn Tết

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 01/02/2019 07:12

Những mẫu xe ô tô thể thao đa dụng SUV đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi một phần là do thiết kế nội thất linh hoạt, ba hàng ghế có thể gập phẳng. Vì vậy để tận dụng được tối đa ưu điểm này mà vẫn đảm bảo được an toàn cần phải nắm bắt tốt những giải pháp khác nhau khi chở người và đồ.


kinh-nghiem-xep-do-tren-xe-suv-oto-com-vn-1-5eac

Đảm bảo an toàn khi chở người và đồ trên xe SUV 

Giới hạn tải trọng của xe ô tô thường là 400kg, tùy theo mẫu xe mà thay đổi giá trị. Mặc dù mẫu xe SUV có không gian chứa đồ rất thoải mái, nhưng người dùng không nên chất nặng và quá đầy lên tận trần xe.

Tiếp theo bạn cần phải xác định rõ số lượng và những món đồ cần mang theo để phân bố, sắp xếp trên xe cho hợp lý, tránh mất thời gian hoặc ảnh hưởng đến quá trình đi. Những đồ nặng nhất cần đặt vào khoang hành lý và đặt nằm trên sàn xe. 

Như vậy sẽ hạ thấp được trọng tâm các món đồ, tránh việc bị đổ hoặc lật nếu xếp cao ngất ngưởng. Hơn nữa, việc xếp các đồ nặng ở cuối xe sẽ giảm tải cho 2 bánh trước, không gây ảnh hưởng đến đến việc đánh lái và phanh.

chodochevrolet-b413

Bên cạnh đó còn có những món đồ nhỏ nhặt cũng gây ảnh hưởng rất nhiều nếu cứ xếp một cách không khoa học. Thay vào đó bạn nên có một cái thùng hoặc túi có thể chứa được các đồ lặt vặt đó. Đồ đạc đã được xếp hết lên thì bạn nên cố định chúng lại bằng cách buộc dây lại để không phải lo chúng sẽ văng lung tung trong quá trình vận hành.

Điều quan trọng nhất bạn phải luôn để tầm nhìn thông thoáng, không nên cố nhét hết các đồ lên. Vì nếu tầm nhìn phía sau bị che khuất, lái xe sẽ rất khó xác định được phương hướng, rất dễ xảy ra những tai nạn không đáng có. 

Trên nóc xe ô tô thường có những thanh ngang được lắp để giúp cố định hàng hóa. Mặc dù vậy nhưng bạn không nên để đồ nặng trên đó vì nó sẽ làm nâng trọng tâm của tổng thể xe. Do đó nhiên liệu sẽ tiêu hao rất tốn kể cả khi xe chạy với tốc độ thấp. Hơn nữa, nếu có thứ gì không may bị rơi xuống khi đang di chuyển sẽ rất nguy hiểm cho những người xung quanh.

Lưu ý những đồ dụng trọng yếu như dây câu bình ắc quy, điện thoại, nước uống nên để ở vị trí dế lấy trên xe. Lốp dự phòng được đặt ở vị trí bất kỳ tùy vào từng mẫu SUV.

Yếu tố cuối cùng đảm bảo cho bạn một chuyến đi an toàn là ở tình trạng những chiếc lốp xe. Vì thế cần kiểm tra kĩ 4 lốp, nếu chúng không có chỗ nào phình ra, không vết cắt, thủng, sứt hay lốp đã quá mòn và độ căng của hơi vừa phải thì bạn có thể yên tâm. Nếu thấy bất cứ một trở ngại nhỏ nào cũng nên xử lý ngay trước khi khởi hành.

Qua đây, Oto.com.vn xin gửi đến quý độc giả lời chúc đầu xuân năm mới an khang thịnh vượng, vui vẻ và hạnh phúc bên người thân, đặc biệt là sẽ có những hành trình cùng gia đình trên chiếc xế cưng SUV nhà mình an toàn, thuận lợi.

Ý kiến của bạn

Bình luận