Kinh nghiệm phát triển mạng lưới đầu tư thiên thần cho khởi nghiệp ĐMST

Tác giả: Đăng Minh

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/08/2018 15:50

Trong 3 ngày 2,3 và 7/8 chuỗi sự kiện HCMC Innovation Ecosystem (Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại TP.HCM) đã được tổ chức. Chương trình có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức đầu tư và thúc đẩy khởi nghiệp tại TP.HCM.

 

Ảnh 1
Diễn giả Tony Wheeler chia sẻ với các khách mời tại Tp. Hồ Chí Minh

 Chuỗi hội thảo được tổ chức bởi Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ,Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Startup Vietnam Foundation (SVF - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam), Saigon Innovation Hub (SiHub) và Swiss Entrepreneurship Program (Swiss EP).

Ba buổi hội thảo xoay quanh những vấn đề quan trọng như Số hoá để vươn ra thế giới - Tự động hoá hoạt dộng quản trị doanh nghiệp, Đầu tư thiên thần - Vì sao khởi nghiệp cần có thiên thần đồng hành và Họp mặt hệ sinh thái đổi mới sáng tạo TP.HCM.

Qua sự chia sẻ của ông Tony Wheeler, người đã có 25 năm kinh nghiệm xây dựng, cố vấn và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp về công nghệ cũng như là thành viên đóng góp tích cực cho công tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Úc, các khán giả tham dự đã được tiếp cận với những trào lưu công nghệ mới nhất cũng như những ảnh hưởng của thế hệ cộng nghệ mới tới toàn bộ nền công nghiệp. Đặc biệt, ông chia sẻ những yếu tố cần thiết để tạo nên một hệ sinh thái ươm mầm đổi mới sáng tạo và nhấn mạnh đến vai trò của nhà đầu tư thiên thần để tạo nên những “con kỳ lân” công nghệ trong tương lai. Về vai trò của Chính phủ trong việc phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (HST Khởi nghiệp ĐMST), ông Tony Wheeler nhấn mạnh: “Chính phủ nên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân dẫn dắt việc xây dựng và phát triển mạng lưới nhà đầu tư thiên thần theo nhu cầu của họ.”

Ảnh 2
Khán giả chia sẻ quan điểm về nội dung chương trình

Là đại diện bạn tổ chức chương trình, bà Phan Hoàng Lan – Phó Giám đốc Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết: “Bộ Khoa học và Công nghệ hiện đang làm đầu mối để ra soát và đề xuất các chính sách liên quan để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường đầu tư khởi nghiệp, đặc biệt là xin ý kiến về vấn đề sàn gọi vốn cộng đồng lấy cổ phần (equity-based crowdfunding). Thông qua các sự kiện giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, chúng tôi mong muốn có thể có những buổi thảo luận sâu sắc hơn nữa với các nhà đầu tư trong HST Khởi nghiệp ĐMST Việt Nam.”

Dự kiến từ ngày 11 và 13 tháng 8 tới đây, sự kiện“Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Phát triển mạng lưới đầu tư thiên thần cho Khởi nghiệp ĐMST”sẽ được BTC tiếp tục thực hiện tại Hà Nội, mong muốn có sự tham gia và hưởng ứng từ các tổ chức và cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp Hệ sinh thái Khởi nghiệp ĐMST tại Hà Nội cũng như tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận