Kinh nghiệm lái xe an toàn cho các bà bầu

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 19/02/2019 06:32

Phụ nữ lái xe ô tô tại nước ta không phải là hiếm gặp, nhưng với những bà bầu mà vẫn phải tự mình điều khiển phương tiện cần phải hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.


kinh-nghiem-lai-xe-an-toan-cho-cac-ba-bau-oto-com-

Lái xe ô tô trong điều kiện giao thông đông đúc, hay xảy ra tắc nghẽn ở nước ta rất phức tạp, hay căng thẳng. Điều này khiến không ít tài xế cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí còn không làm chủ được tay lái dẫn đến tai nạn. Hậu quả còn nghiêm trọng hơn nếu người lái xe là phụ nữ đang mang thai. Oto.com.vn xin gửi đến các bà mẹ bầu những kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn nhất dưới đây.

1. Thắt dây an toàn

Để có tư thế ngồi vừa vặn, người lái cần cởi bỏ bộ áo khoác cồng kềnh, sau đó kéo dây an toàn qua vai, xuống ngực và bụng. Lưu ý phần cố định của dây đai phải đặt ở hông và dưới vòng bụng bầu thay vì đặt ngang bụng. Cần kéo dây sao cho đủ độ căng và phẳng theo đường cong của bụng. Không được đặt đai vai ở dưới cánh tay hoặc phía sau vì như vậy có thể khiến bạn bị thương tích nếu không may xảy ra tai nạn.

2. Điều chỉnh vị trí lái phù hợp

Trước khi lái xe bạn cần điều chỉnh ghế ngồi sao cho hợp lý để không bị gò bó, mỏi lưng mà cần được thoải mái với bàn đạp ga. Khoảng cách lý tưởng từ chỗ ngồi đến tay lái là 10 inch để bảo vệ bụng khi túi khí bung ra.

Nếu có thể điều chỉnh vô-lăng thì bạn nên chuyển tâm của vô lăng ra khỏi phía bụng và hướng về phía ngực. Sau khi điều chỉnh ghế ngồi, tiếp theo bạn cần chỉnh gương chiếu hậu và gương bên ngoài sao cho dễ nhìn nhất. Đối với bà bầu bị đau lưng thì nên đặt thêm một chiếc gối nhỏ tròn hoặc cuộn khăn lại phía sau lưng để thoải mái hơn khi lái xe.

3. Giải quyết các cơn thèm ăn và buồn nôn trên xe

Đối với những bà bầu thường hay thèm ăn hoặc buồn nôn rất nhiều lần trong ngày. Do đó, nữ tài xế nên tự trang bị cho mình đồ ăn nhẹ và nước uống mà mình thích để có thể giải toả cơn thèm ăn khi đó. Ngoài ra cũng phải tự chuẩn bị thêm túi nilon để nôn khi cần. Đặc biệt, không thể thiếu được việc ăn, ngủ nghỉ đầy đủ trước mỗi chuyến đi và tuyệt đối không để mất tập trung khi lái xe.

4. Nghỉ ngơi và hạn chế lái xe

Thông thường khi lái xe đường dài thì tài xế nào cũng cảm thấy mệt mỏi, kể cả nam giới, chưa kể đến bà bầu sẽ phải chịu nhiều căng thẳng hơn. Do đó, tài xế mang thai cần lên kế hoạch trước khi di chuyển, tránh đi đường dài để cho máu ở bàn chân dễ lưu thông vì chỗ này trên cơ thể dễ bị sung hơn khi ngồi trong thời gian dài.

Dù cố gắng cẩn thận khi lái xe nhưng tốt nhất các bà mẹ mang thai cũng không nên lái xe, tốt nhất là hãy để người khác lái. Ghế sau sẽ là nơi an toàn nhất trong xe khi thắt dây an toàn. Ngoài ra còn ghế hành khách phía trước cũng an toàn hơn ghế lái nhưng bạn cần phải kéo ghế lùi xa nhất để bảo vệ bụng khi túi khi bung ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận