Kinh nghiệm đạt 7.0 IELTS trong 15 tuần

25/11/2016 19:08

IELTS là thử thách và mục tiêu quan trọng của nhiều bạn trẻ. Để vượt qua kỳ thi này với điểm số từ 7.0 trở lên, các thí sinh cần tiến hành ôn tập từ sớm với phương pháp đúng.

image1
Thầy Craig Steven Berry - giáo viên IELTS của Wall Street English.

Để có cách ôn thi hiệu quả, độc giả có thể tham khảo chia sẻ từ thầy Craig Steven Berry - cử nhân Giáo dục ĐH Canterbury (Christchurch), giám khảo - thành viên hội đồng chấm thi IELTS tại nhiều nước và là giảng viên tiếng Anh tại Wall Street English.

15 tuần trước kỳ thi

Theo thầy Craig, đây là giai đoạn quan trọng có tính chất quyết định đến kết quả kỳ thi và thích hợp để bổ sung kiến thức, kỹ năng. “Bạn cần các thầy cô giáo, những người có kinh nghiệm giảng dạy và chấm thi IELTS để giúp làm quen với phương pháp làm bài hay tránh mắc lỗi” - thầy nói thêm.

Thầy Craig chia sẻ các bí quyết cho việc ôn tập là đọc sách báo tiếng Anh để nhạy với cách hành văn, sử dụng ngữ pháp, từ vựng… Luyện viết 2-3 lần mỗi tuần rồi nhờ thầy cô chỉnh sửa. Speaking (nói) và Listening (nghe) đòi hỏi sự chăm chỉ và luyện tập liên tục, nghe tốt thì nói tốt và ngược lại.

Nơi ôn luyện IELTS hiệu quả cần có đội ngũ giáo viên uy tín, giàu kinh nghiệm. Tại Wall Street English, lớp học chỉ có từ 8 - 10 người nhằm đảm bảo mỗi học viên đều có nhiều cơ hội tương tác, chỉ dẫn từ các thầy cô giáo. Các workshop được tổ chức hàng tuần giúp tạo điều kiện để học viên rèn luyện kỹ năng nghe - nói, tích lũy từ vựng và rèn luyện sự tự tin khi trình bày vấn đề.

Để đạt điểm cao trong quá trình thi, học viên cần phát triển đồng đều 4 kỹ năng với giáo trình hợp lý, cân đối. Đáp ứng tiêu chí ấy Wall Street English mang đến chương trình học đạt chuẩn, được chứng minh tính hiệu quả bởi Pearson - tập đoàn Giáo dục uy tín thế giới.

7 ngày trước kỳ thi

Thí sinh nên chú trọng thực hành để tránh bị áp lực tâm lý dẫn đến bài thi kém hiệu quả. Từng là thành viên của Hội đồng chấm thi IELTS ở nhiều, thầy Craig hiểu được sự căng thẳng của thí sinh khi bước vào phòng thi. “Trong quá trình giảng dạy, tôi vẫn phải tỏ ra lạnh lùng, khó tính để các em quen dần với không khí phòng thi” - thầy giáo có hơn 11 năm giảng dạy IELTS cho biết.

image2
Lớp IELTS tại Wall Street English chỉ có từ 8 - 10 học viên.

Tại Wall Street English, môi trường 100% tiếng Anh giúp luyện nói mỗi ngày cùng thầy cô bản ngữ. Các trung tâm được mở cửa 11-12 tiếng/ngày, giúp học viên có cơ hội thực hành bất cứ lúc nào.

Khóa học IELTS kéo dài 15 tuần, học viên có 3 lần làm bài thi thử (Mock-test) để bạn trải nghiệm áp lực khi trải qua kỳ thi dưới sự giám sát của các giám thị. Từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm về việc phân chia thời gian phù hợp cho từng phần, mẹo đọc - hiểu nhanh để nắm ý chính và điều chỉnh cách phát âm, trả lời câu hỏi.

3 ngày trước thi

“Sự lo lắng khiến các em tập trung vào bài vở, chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng cho kỳ thi hơn”, thầy giáo đầy kinh nghiệm thể hiện sự đồng tình. Tuy nhiên thầy Craig cũng khuyên các thí sinh không nên quá lo lắng, dẫn đến căng thẳng mất ăn, mất ngủ.

Một ngày trước kỳ thi

Đây là giai đoạn hồi hộp đối với không ít bạn trẻ, đặc biệt là những người đặt kỳ vọng lớn vào điểm thi IELTS. “Bạn đã học và ôn luyện trong suốt những tháng vừa qua, vì vậy hãy nghỉ ngơi và làm những việc mình thích như nghe nhạc, xem phim”. Thầy còn khuyên học viên phải thực sự giải trí, không nên “nhồi nhét” thêm kiến thức bởi não đã chứa quá nhiều điều cần nhớ. Ngủ sớm cũng là cách tốt để thí sinh đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi.

image3
Hãy tự tin vào kiến thức mà bạn đã ôn luyện trong suốt 15 tuần qua tại Wall Street English.

Sẵn sàng cho ngày thi

Đừng quên đặt báo thức và đi sớm để tránh tình trạng kẹt xe. Đến sớm cũng giúp thí sinh có thêm thời gian thư giãn. Lúc làm bài IELTS cần nâng cao tập trung, đọc kỹ yêu cầu và làm đúng, đủ. Thầy Craig đưa ra một số điều cần lưu ý trong khi làm bài thi là tránh dùng thành ngữ/ tục ngữ quá phức tạp trong phần Writing.

Ý kiến của bạn

Bình luận