Kinh hoàng giao thông Hà Nội những ngày giáp Tết

Giao thông 24h 09/02/2018 05:13

Do lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, những ngày gần đây, nhiều trục đường trên địa bàn Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng.

 

gao-thong-cuoi-nam-reatimes-vn2-1484930398
Ùn tắc giao thông xảy ra vào mọi thời điểm.

Tình trạng, ô tô xe máy nối đuôi nhau nhíc từng mét là cảnh tượng xảy ra thường xuyên trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, Lê Văn Lương, La Thành, Nguyễn Xiển... 

Nếu như trước đây, giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ mới xảy ra các tuyến phố địa bàn trung tâm Hà Nội thì nay có thể xảy ra ở mọi thời điểm. Đơn cử như lúc 2h30 chiều hôm qua, đoạn đường từ hầm chui Đại Cồ Việt-Xã Đàn, Phạm Ngọc Thạch ùn tắc kéo dài, nhiều xe máy leo lên vỉa hè, một số phương tiện quay đầu tìm đường khác. Anh Lê Văn Luân, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình thường xuyên tham gia giao thông tại tuyến đường này chia sẻ: “Gần Tết xe cộ đi lại rất đông, rất nhiều nên xảy ra tắc thường xuyên, nhiều lúc thật sự rất khó khăn cho người tham gia giao thông. Tôi thấy gia tăng mạnh có lượng phương tiện ô tô, nhiều lúc lại không ai nhường ai nên lại càng ùn tắc”.

Thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho thấy, hiện trên địa bàn Hà Nội vẫn còn 37 điểm thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm như La Thành-Giảng Võ, Điện Biên Phủ-Trần Phú, Nghi Tàm-Yên Phụ, Minh Khai-Time City… Tình trạng ùn tắc lại càng trở nên nghiêm trọng, với nhiều điểm phát sinh trong những ngày cận Tết khi lưu lượng người và phương tiện gia tăng đột biến.

Thượng úy Hoàng Minh Trường, Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội nói: “Phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn chúng tôi trong những ngày vừa qua gia tăng tương đối cao, số lượng xe ô tô, xe mô tô tăng. Cùng với đó là thời tiết trong những ngày vừa rồi rất giá rét nên lượng người đi vằng ô tô, taxi nhiều, khiến cho tình hình giao thông trên địa bàn càng phức tạp hơn”.

Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo việc đi lại cho người dân, Phòng CSGT Hà Nội đã huy động 100% quân số thường xuyên túc trực tại các điểm xảy ra ùn tắc cũng như các điểm có nguy cơ. Công an các phường, quận tại Hà Nội cũng huy động thêm các lực lượng khác như dân phòng, đội tự quản, đoàn thành niên tham gia điều tiết giao thông.

Ông Cao Văn Sử, Tổ trưởng Tổ tự quản phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, tham gia điều tiết giao thông tại nút giao thông Kim Đồng-Giải Phóng cho biết: “Tình hình giao thông tăng đột biến. Tổ tự quản chúng tôi phối hợp với tổ Cảnh sát trật tự giải quyết các chỗ ùn tắc trên địa bàn. Khoảng 20 tháng Chạp trở lại đây, chúng tôi giải quyết ùn tắc giao thông nhiều hơn các tháng trước, chủ yếu đầu giờ sang (từ 6h30 đến 9h, chiều từ 13 giờ đến 18h30) tại các điểm như Kim Đồng, cổng ra Bến xe Giáp Bát”./.

Ý kiến của bạn

Bình luận