Kinh doanh nhượng quyền ở Sa Pa: Chọn vị trí đắc địa để "hốt bạc"

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Thị trường 13/11/2020 06:00

Vị trí là nhân tố quyết định cho khả năng thành công của mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Đó là lý do vì sao có một cuộc đua tranh để sở hữu những mặt bằng “xắt ra miếng” ở thủ phủ du lịch Tây Bắc.

Nhượng quyền thương hiệu đang có cơ hội rộng mở tạ
Nhượng quyền thương hiệu đang có cơ hội rộng mở tại khu vực trung tâm thị xã Sa Pa.

Công thức thương hiệu tốt “cộng” địa điểm vàng

Franchise - nhượng quyền thương hiệu không còn là khái niệm mới mẻ ở Việt Nam. Với hình thức này, doanh nghiệp nhượng quyền sẽ cho phép doanh nghiệp mua thương hiệu sử dụng thương hiệu để kinh doanh dịch vụ. Bên mua lo các chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực, còn bên bán chuyển giao mô hình kinh doanh, hỗ trợ quảng bá…

Đơn cử như trong lĩnh vực F&B (dịch vụ ăn uống), thay vì đầu tư và phát triển một thương hiệu mới, thì việc tìm kiếm thương hiệu đã thành công trên thị trường là giải pháp giúp các nhà đầu tư gia nhập thị trường và thành công nhanh nhất.

Dự báo từ Statista, đến năm 2023, doanh thu từ thị trường F&B tại Việt Nam có thể lên mốc xấp xỉ 408 tỉ USD. Cùng dân số thuộc tầng lớp trung lưu gia tăng, ước đạt quy mô 45 triệu vào năm 2025, F&B đang trở thành một ngành kinh doanh hấp dẫn bậc nhất ở Việt Nam.

Giới kinh doanh cũng đã đúc kết, để thành công trong lĩnh vực này cần hội đủ các yếu tố như thương hiệu tốt, sản phẩm “hot” cộng với đó là vị trí đẹp tại một thị trường tiềm năng.

Tại Sa Pa, nơi có lượng du khách hàng đầu miền Bắc (hơn 3 triệu lượt năm 2019) với các điểm đến được giới trẻ ưa chuộng ghé thăm và quay lại trải nghiệm mỗi năm như thung lũng Mường Hoa, Cáp treo Sun World Fansipan Legend, Thác Bạc, Nhà thờ đá…, cơ hội kinh doanh F&B theo mô hình nhượng quyền thương hiệu đang rộng mở.

Theo thống kê đến đầu 2019, Sa Pa có 275 nhà hàng lớn, nhỏ, 64 nhà hàng trong các khách sạn; 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, 46 cơ sở kinh doanh dịch vụ xông hơi, massage... Tuy nhiên, Sa Pa còn thiếu một lĩnh vực quan trọng là các cửa hàng mua sắm như thời trang, phụ kiện, lưu niệm... quy mô, chất lượng. Số nhà hàng, dịch vụ giải trí cao cấp còn khiêm tốn.

Các chuyên gia đánh giá, với lượng khách ổn định và số ngày lưu trú đang tăng lên, Sa Pa đang thiếu vắng các thương hiệu lớn F&B để đáp ứng nhu cầu dòng khách trẻ tuổi, dòng khách chất lượng cao – đối tượng tìm kiếm các thương hiệu lớn, bên cạnh nhóm thương hiệu bản địa.

Dẫu vậy, tìm kiếm mặt bằng kinh doanh chất lượng để đi dường dài với một thương hiệu nhượng quyền lớn là bài toán không dễ.

Sun Plaza Cau May - siêu phẩm ra đời đúng thời điểm

Chọn đúng giai đoạn du lịch Sa Pa phục hồi hậu Covid19, mới đây, một dự án nhà phố thương mại cao cấp ra mắt đã chiếm trọn “spotlight” của giới đầu tư phía Bắc khi trao cơ hội sở hữu tài sản đắt giá và mặt bằng kinh doanh quý hơn vàng tại tâm điểm du lịch hot nhất miền Bắc - Sa Pa.

Đó là tổ hợp nhà phố, thương mại, dịch vụ Sun Plaza Cau May tọa lạc tại trung tâm phố Cầu Mây, thị xã Sa Pa. Sự có mặt của dự án được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội kinh doanh các thương hiệu nhượng quyền siêu lợi nhuận tại Sa Pa ở vị trí đắt giá bậc nhất.

Phối cảnh dự án Sun Plaza Cau May (2)
Sun Plaza Cau May đem đến khả năng sinh lời lớn cho các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu

Nằm trong hệ sinh thái quy mô do Tập đoàn Sun Group đầu tư, dự án gồm 22 căn shophouse mang kiến trúc Đông Dương. Mỗi shophouse có 2 mặt tiền, cao từ 4-6 tầng, thuận lợi cho kinh doanh đa dạng loại hình, từ nhà hàng, cafe, spa cho tới shop lưu niệm, thời trang… Đáng chú ý, dự án hiện nay đã hoàn thành đến 99% tiến độ, dự kiến ngay đầu 2021, nhà đầu tư nếu mua shophouse có thể đưa vào vận hành kinh doanh ngay.

Sun Plaza Cau May sẽ bổ sung 'mảnh ghép' sắc màu sôi động, ngập tràn hứng khởi của các trung tâm giải trí, khu phố thương mại thời thượng, mở ra cơ hội cho sự xuất hiện và trở lại của các thương hiệu lớn, danh giá tại miền đất Sa Pa.

Phối cảnh dự án Sun Plaza Cau May (7)
Shophouse Sun Plaza Cau May có thể đưa vào vận hành kinh doanh ngay năm 2021

Theo các chuyên gia, giai đoạn cuối 2020 sau một năm nhiều biến động, đây là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư quyết định đi tắt đón đầu thị trường, chạy đà để vận hành ổn định trong năm tới. Bên cạnh việc tự vận hành kinh doanh trong giai đoạn du lịch Sa Pa đang hồi phục mạnh mẽ (với công suất lấp đầy phòng nhiều khách sạn trung tâm thị trấn lên tới 80%), nhà đầu tư sở hữu tài sản giàu tiềm năng tăng giá với sóng quy hoạch, hạ tầng của địa phương. Trước mắt, đường nối cao tốc Hà Nội-Lào Cai tới Sa Pa dự kiến hoàn thiện cuối 2020, đầu 2021 sẽ là cú hích cho sự phát triển của du lịch cũng như bất động sản Sa Pa.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận