Kim Jong-un đề xuất họp thượng đỉnh với Trump lần hai

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 12/09/2018 06:07

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ nhận được lá thư "nồng ấm và tích cực" từ lãnh đạo Triều Tiên, trong đó có đề xuất gặp thượng đỉnh lần hai.

anh-1-6927-1533548557-9899-1536623921_btin

Lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6. Ảnh: AFP.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận bức thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Mục đích chính của bức thư là đề nghị tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa hai lãnh đạo. Chúng tôi đang thảo luận về cuộc gặp đó", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders hôm qua cho biết.

Phát ngôn viên Sanders tiết lộ ông Kim Jong-un đã bày tỏ cam kết tập trung vào nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, khẳng định nội dung bức thư "rất nồng ấm và tích cực".

Hồi đầu tháng 8, quan chức Mỹ am hiểu về quan điểm của Triều Tiên cho biết việc trao đổi thư gần đây giữa ông Trump và ông Kim Jong-un là dấu hiệu tích cực về hội nghị thượng đỉnh thứ hai, tiết lộ hội nghị sẽ diễn ra "vào cuối năm nay" dù thời gian và địa điểm cụ thể chưa được xác định.

Lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ  gần đây có những bình luận tốt dành cho nhau, trái ngược với bầu không khí căng thẳng trước đó liên quan đến việc hai bên không đạt được tiến triển trong đàm phán phi hạt nhân hóa.

Bình Nhưỡng không phô diễn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong cuộc duyệt binh mừng 70 năm quốc khánh hôm 9/9, động thái được giới quan sát đánh giá có thiện chí. Tổng thống Trump sau đó đã cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên vì quyết định này.

Ý kiến của bạn

Bình luận