Kiều nữ Sài Gòn bán mạng vì ma tuý

Nhật ký cảnh sát 19/06/2017 17:15

Có ngoại hình như hotgirl, nhiều người cần tiền chưng diện và lui tới những nơi sang trọng để thể hiện đẳng cấp nên dễ dàng sa vào việc mua bán ma tuý.


kieu-nu-2-8272-1497587135
Sỡ hữu vẻ đẹp lôi cuốn, Anh Ngọc bị ông trùm sản xuất thuốc lắc lôi kéo vào đường dây.

Sở hữu thân hình nóng bỏng, khuôn mặt khả ái, Vũ Hoàng Anh Ngọc (23 tuổi, tức Ngọc Miu) từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng mời đóng MV. Ý thức được lợi thế sắc đẹp, cô giao du với giới nhà giàu, thường lui tới các sự kiện tại TP HCM với hy vọng lấn sân vào showbiz.

Trong lần đi tiệc, Ngọc gặp Văn Kính Dương (36 tuổi, trùm sản xuất ma túy vừa bị bắt) và lập tức được săn đón. Đại gia người Hà Nội sau đó đưa cô về bằng siêu xe hàng chục tỷ đồng. Vài ngày sau, người đẹp được Dương tặng ôtô đắt tiền, nữ trang kim cương, mua sắm hàng hiệu...

Theo điều tra, lúc đầu Ngọc nghĩ may mắn kiếm được đại gia để trao thân, giúp mình có bệ phóng vào nghiệp diễn suất. Tuy nhiên, khi nhận ra người tình là trùm ma tuý, cô không thể rút lui vì từng nhiều lần giúp Dương giao dịch những mẻ hàng lớn. Mặt khác, đã quen sống trong giàu sang, Ngọc không thể bỏ tất cả.

Căn hộ cao cấp tại Parson Hùng Vương mà Ngọc ở do Dương thuê, luôn cất giấu rất nhiều thuốc lắc để tiện giao cho mối hàng. Bị bắt hồi giữa tháng 4, Ngọc không khai ra nơi để ma túy nhưng cảnh sát tìm thấy 15.000 viên thuốc lắc trong các túi cà phê nơi cô ở. 

Nhà chức trách chưa xác định mức độ phạm tội của Ngọc, ông trùm Dương và hơn chục người liên quan khác. Tuy nhiên, đây được cho là đường dây sản xuất ma tuý tổng hợp lớn nhất nước từ trước đến nay.

Không vô tình vướng lao lý như Ngọc, Trần Kim Yến (30 tuổi, quê Nam Định) chủ động lôi kéo những thanh niên kém tuổi vào đường dây ma túy do cô ta điều hành. Ít nhất 4 người trở thành tay chân trung thành vì được bà trùm nuông chiều xác thịt, cung phụng tiền bạc và cho chơi hàng đá thoải mái.

Với vỏ bọc là bà chủ shop thời trang tại Sài Gòn, Yến cầm đầu đường dây ma túy từ Hải Phòng vào TP HCM với số lượng lớn 6-16 kg mỗi lần. Chúng thường giấu ma túy trong máy lạnh, tủ lạnh hay đồ chơi trẻ em và chuyển bằng đường bộ, có người áp tải.

kieu-nu-ma-tuy-1-7465-1497587135
Trần Kim Yến. Ảnh: C.A

Để tránh gây chú ý và tiện qua lại với các người tình, cô ta thuê nhiều nhà tại quận Phú Nhuận để chứa hàng và ẩn náu. Những căn nhà này đều được trang bị hệ thống cửa nhiều lớp và gắn camera có độ quét rộng.

Giữa năm 2016, khi một trong những nhân tình bị Công an quận Bình Thạnh bắt tại bữa tiệc ma túy, bà trùm đưa một tỷ đồng cho 2 tay chân nhờ chạy án nhưng bị chúng lừa lấy tiền.

Tạm lắng một thời gian, vài tháng sau Yến cho hoạt động trở lại. Sau nhiều ngày theo dõi, chiều 30/1 cảnh sát ập vào căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận) bắt giữ đàn em Yến, đột kích căn nhà trên đường Thích Quảng Đức thu giữa 8,3 kg ma túy các loại và gần 400 triệu đồng. Với số lượng ma túy đặc biệt lớn cô có thể đối diện mức án cao nhất.

Không đẹp sắc sảo nhưng Lê Thị Thu Thảo (35 tuổi) lại thu hút người đối diện bởi vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng. Sinh ra trong gia đình đông anh chị em ở Bến Tre, năm 16 tuổi cô lên Sài Gòn rồi lấy một "dân chơi" nghiện ma túy.

Những lần đi mua heroin cho chồng, cô nhận ra đây là mặt hàng siêu lợi nhuận nên nảy sinh ý định làm giàu bằng con đường làm ăn bất chính. Sau khi ly hôn người chồng nghiện ngập, Thảo thường lui tới vũ trường tại Sài Gòn và qua lại với giới ăn chơi và dần tạo đường dây ma túy lớn.

kieu-nu-ma-tuy-2-9735-1497587135
Cầm đầu đường dây, Thu Thảo nhận bản án tử hình hai năm trước. Ảnh: H. D.

Đầu năm 2010, trong lần sang Campuchia đánh bạc, Thảo quen Hiền và hợp tác đưa “hàng” về Sài Gòn bán kiếm lời. Cô thuê căn nhà ở quận 12 để chung sống với người tình kém tuổi tên Thịnh, đồng thời làm nơi buôn bán ma túy. Những lúc thiếu hàng, Thảo kêu Thịnh đi lấy của nhóm khác về bán lại kiếm lời. Cô cũng lôi kéo anh trai và nhiều thanh niên nghiện cùng tham gia đường dây.

Khoảng tháng 8/2010, khi băng nhóm Thảo vừa nhận 10.000 viên thuốc lắc do Hiền gửi từ Campuchia về thì bị công an bắt giữ.

5 năm trước, TAND TP HCM đưa Thảo và đồng phạm ra xét xử. Nước da trắng hồng, cô nổi bật trước tòa và khá bình tĩnh khi bị tuyên án tử hình. Thảo kháng cáo xin giảm án nhưng không thành công.

Ý kiến của bạn

Bình luận