Kiều nữ sa lưới cùng hơn 23.000 viên thuốc lắc

Nhật ký cảnh sát 05/03/2017 05:54

Yến điều Huy đem 3 bịch nylon chứa ma túy đi giao cho người ngoài miền Trung với giá 90 triệu đồng và hứa sẽ trả công hậu hĩnh cho anh ta.

page_404_404_242
Các nghi phạm trong vụ án.

Khôn ngoan, nhiều mánh lới nhưng cuối cùng người đẹp Trần Kim Yến (30 tuổi) cũng bị các chiến sĩ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3 - Phòng Cảnh sát hình sự) công an thành phố tóm gọn cùng hơn 23.000 viên thuốc lắc và số lượng lớn ma túy tổng hợp.

Ngày 3/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Yến và đồng bọn để xử lý về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, chiều 30/1, trên đường tuần tra, tổ trinh sát phát hiện nam thanh niên nghi vấn liền kiểm tra. Nghi phạm khai tên Nguyễn Phụng Huy (25 tuổi, ngụ quận 8).

Qua khám xét, công an thu giữ trong túi xách của anh ta có 3 bịch nylon chứa ma túy (trọng lượng hơn 200 gram). Qua đấu tranh, nghi phạm khai số ma túy này là của Trần Kim Yến, anh ta chỉ làm nhiệm vụ đi giao dịch.

Rạng sáng ngày hôm sau, các chiến sĩ hình sự khám xét 2 địa điểm cư ngụ của Yến trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận) và Nguyễn Thanh Tuyền (quận Tân Bình), thu giữ 23.400 viên thuốc lắc và nhiều bịch nylon chứa ma túy tổng hợp.

Ngay sau đó, công an khám xét và bắt giữ đầu dưới của Yến là Lâm Minh Trung (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng tang vật thu giữ là 12 bịch ma túy tổng hợp.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt khẩn cấp một thuộc hạ khác chuyên giúp Yến đi giao ma túy cho khách tên Tô Văn Tuấn Thành (34 tuổi, ngụ quận 12). Thành là người nghiện ma túy, trước đây từng có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Yến khai nguồn hàng lấy của một người phụ nữ ở Hải Phòng. Sau đó, cô điều Huy đem 3 bịch nylon chứa ma túy đi giao cho người ngoài miền Trung với giá 90 triệu đồng, hứa sẽ trả công hậu hĩnh cho Huy là 20 triệu đồng. Trên đường Huy đem “hàng” đi giao cho khách thì bị công an tóm gọn.

Tô Văn Tuấn Thành khai đã nhiều lần giúp Yến đi giao ma túy cho các đầu mối, hưởng lương mỗi tháng 5 triệu đồng. Riêng Lâm Minh Trung cho biết đã nhiều lần đến nhà cô lấy ma túy về sang chiết lại bán cho người nghiện kiếm lời.

Ý kiến của bạn

Bình luận