Kiểm tra việc chấp hành đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên

Giao thông 24h 24/12/2018 16:35

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã thành lập đoàn công tác, kiểm tra triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm cho trẻ em của lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội vào sáng nay (24/12).

 

vnp_avar

Đây là hoạt động trọng tâm thuộc chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019 mang tên “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda phát động và triển khai từ tháng 7/2018.

Theo Bộ trưởng Thể, tính mạng con người là quan trọng và việc tham gia an toàn giao thông cần phải được giáo dục ý thức từ nhỏ. Chương trình kiểm tra chấp hành đội mũ bảo hiểm là hết sức cần thiết, đã có nhiều trẻ em được cha mẹ đèo đến trường nhưng không đội mũ, có học sinh biết luật nhưng lại không đội.

“Cảnh sát giao thông dừng xe nhắc nhở trong tâm trí cha mẹ ý thức tốt hơn việc chấp hành giao thông đường bộ. Công ty Honda hỗ trợ 100.000 đồng mua mũ sẽ bảo vệ tốt cho sức khỏe học sinh, thiết thực cho gia đình khó khăn trong việc chấp hành luật giao thông, đội mũ bảo hiểm bảo vệ tính mạng cho con em, gia đình mình,” người đứng đầu ngành giao thông nói.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 6 tuổi trở lên hiện nay còn rất thấp, mới chỉ ở mức 35-40%, trong khi tỷ lệ này ở người lớn là hơn 90%.

“Nhiều bậc phụ huynh không có ý thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ, bảo vệ con em mình khi tham gia giao thông hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn để chống đối khi bị kiểm tra. Thậm chí, khi bị lực lượng chức năng xử lý thì tìm cách trốn tránh, chống đối, sử dụng trẻ gây sức ép với lực lượng cảnh sát giao thông…,” ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhìn nhận.

vnp_1
Đoàn công tác, kiểm tra triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động, nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm trẻ em. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trọng tâm của chương trình là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và tặng 35.000 phiếu mua mũ bảo hiểm trị giá 100.000 đồng cho các đối tượng tuyên truyền. Phiếu quà tặng được dùng để mua mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc.

Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ trực tiếp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phụ huynh và các em học sinh về lợi ích, trách nhiệm và cách thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ em; tiến hành tặng quà mua mũ bảo hiểm; khi phát hiện vi phạm về đội mũ bảo hiểm với trẻ em, bên cạnh việc xử lý theo đúng quy định sẽ tiến hành tuyên truyền và tặng phiếu quà tặng cho trẻ để phụ huynh mua mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, trên phiếu quà tặng có in những thông tin về lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm, hướng dẫn cách chọn mũ và phương pháp đội mũ để đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ em khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông.

Chương trình tuyên truyền vận động nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm ở trẻ em, tặng phiếu quà tặng mua mũ bảo hiểm cho trẻ em được thực hiện tại 10 tỉnh, thành gồm An Giang, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận